15:40 - 6/03/2012 (GMT+7)

1 tỷ USD cho GM vực dậy hoạt động ở châu Âu

Theo giới chuyên môn đánh giá, General Motors sẽ phải chi ít nhất 1 tỷ USD để vực dậy các hoạt động của hãng này ở châu Âu sau khi hứng chịu những thua lỗ ngày càng nặng nề ở châu lục này.

Joseph Spak, nhà phân tích của ngân hàng đầu tư RBC Capital Markets (Canada) khẳng định nhiều khả năng khoản chi phí này là rất lớn trong khi thu nhập lại không thể dự báo ngay được. Ông ước tính quá trình tái cơ cấu ở châu Âu sẽ tiêu tốn của GM 600 triệu USD trong năm nay và 400 triệu USD trong năm 2013.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại ngân hàng đầu tư Barclays Capital dự báo công tác tái cơ cấu GM tại châu Âu có thể lên đến 1,2 tỷ USD nếu hãng này cắt giảm 4.000 việc làm.

GM sẽ phải chi khoảng 1 tỷ USD để vực dậy hoạt động ở châu Âu
GM sẽ phải chi khoảng 1 tỷ USD để vực dậy hoạt động ở châu Âu

Joseph Amaturo tại Buckingham Research Group ở New York cũng chia sẻ quan điểm này khi ước tính GM cần bỏ ra 1 tỷ USD để khôi phục hoạt động tại châu Âu.

Ngày 16/2, GM cho biết trong năm ngoái bộ phận kinh doanh của hãng này ở châu Âu, bao gồm cả Opel/Vauxhall, đã bị lỗ 747 triệu USD trước thuế và lợi tức, sau khi lỗ 1,95 tỷ USD trong năm 2010.

Công suất của GM ở châu Âu đã sụt giảm 20% trong quý IV năm ngoái và doanh thu giảm 9,2%. Ông Dan Akerson, Giám đốc điều hành GM nhấn mạnh tại một hội nghị truyền hình với các nhà phân tích diễn ra ngày 16/2: “chúng tôi phải gắn công suất với nhu cầu, nhưng như cầu đang sụt giảm.”

GM cũng đã từ bỏ một mức dự báo của tháng 11 năm ngoái, trong đó kêu gọi đạt được một điểm hòa vốn ở châu Âu, trong bối cảnh triển vọng ở khu vực này đã xấu đi. Tổng cộng GM đã thua lỗ 15,6 tỷ USD tại châu Âu kể từ năm 1999, và sẽ thâm hụt tiếp 1,2 tỷ USD trong năm nay theo dự báo bình quân của các nhà phân tích.

Nguyễn Anh (Autonews)

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://isynthroid.online/]buy synthroid online no prescription[/url]

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

generic propecia without prescription: cost generic propecia without prescription - buying

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Бюро переводов Рокетперевод https://rocketperevod.ru/ в Москве это агентство по переводу текстов

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy cytotec online fast delivery: buy cytotec over the counter -