08:17 - 22/11/2016 (GMT+7)

“Soi” chi tiết Yamaha NVX mới tại Việt Nam

Mang ngoại hình góc cạnh và rất nam tính, được định hướng tới đối tượng khách hàng nam trẻ tuổi, cá tính và mạnh mẽ, Yamaha NVX mang khối động cơ 155cc cùng nhiều công nghệ đi kèm ấn tượng liệu có giúp chiếc xe tay ga mới này đứng vững trên thị trường Việt Nam.

Yamaha NVX hoàn toàn mới chính thức xuất hiện trên thị trường vào ngày 29/10/2016 tại trường đua Sepang, Malaysia và người đầu tiên vén bức màn chiếc xe này chính là tay đua nổi tiếng của đội đua Movistar Yamaha MotoGP – Valentino Rossi. Tiếp đó, chiếc xe này bất ngờ xuất hiện tại thị trường Việt Nam là tại sự kiện Giải đua xe Yamaha GP được tổ chức tại Bình Dương vào ngày 06/11/2016.

NVX lấn át hoàn toàn về ngoại hình so với người anh em tay ga nhà Yamaha

NVX lấn át hoàn toàn về ngoại hình so với người anh em tay ga nhà Yamaha

Ngay lần đầu diện kiện ắt hẳn bạn sẽ không khỏi bất ngờ bởi sự bề thế và góc cạnh của chiếc xe này, có thể nói NVX lấn át hoàn toàn về ngoại hình so với người anh em Yamaha Nouvo và cả đối thủ cạnh tranh được định hình đó là Honda Air Blade. NVX được định hướng thiết kế theo mô-típ chữ X rất rõ ràng. Điển hình đầu tiên chính là phần đầu xe đầy góc cạnh. Xe có trọng lượng khô khoảng 100 kg với trục cơ sở dài 1.350 mm. Các kích thước dài, rộng, cao tương ứng là 1.990 x 700 x 1.125 (mm), chiều cao yên 790mm.

Đèn pha đôi được trang bị là loại LED, toàn bộ cụm đèn được kéo dài lên trên tạo hình rất dữ dằn. Một điểm đáng lưu ý là đèn pha không phải loại tự động. Hai bên cụm đèn là hai bóng đèn Daylight LED tăng thêm ấn tượng cho đầu xe, đèn tín hiệu báo rẽ loại halogen được đặt thấp hơn gần với bánh xe trước.

Cụm đèn pha đôi LED đầy ấn tượng

Cụm đèn pha đôi LED đầy ấn tượng

Phía trước ghi-đông tăng thêm điểm nhấn thể thao bởi kính chắn gió loại nhỏ. Nổi trội hơn một số đối thủ cùng phân khúc chính là màn hình hiển thị LCD toàn phần có kích thước 5.8inch, thiết kế ấn tượng và hiển thị được khá nhiều thông số của xe như vòng tua động cơ, tinh chỉnh số Km theo từng chặng đường, hiển thị tốc độ, thời gian, đèn báo tình trạng hoạt động của xe, mức tiêu hao nhiên liệu…

Đuôi xe được tạo hình vuốt cao mang lại góc ngồi cao và thoáng cho người ngồi sau, yên xe trước và sau đều lớn và khá thoải mái. Đèn hậu cũng được trang bị LED, tay nắm đuôi xe không có thiết kế rời mà thay vào đó là dính liền và liền mạch với phần đuôi xe. Ống xả cũng thiết kế mang hình dáng thể thao, hệ thống cổ ống xả cũng được thiết kế giấu rất tinh tế.

Yamaha NVX an toàn hơn với hệ thống phanh ABS nhưng chỉ có ở phanh trước

Yamaha NVX an toàn hơn với hệ thống phanh ABS nhưng chỉ có ở phanh trước

Yamaha NVX được trang bị la-zăng 14inch hợp kim đa chấu kép khá đẹp mắt, đi kèm là bộ lốp trước có kích thước 110/80-14 và lốp sau là 140/70-14. Đây là loại lốp không săm có kích thước lớn làm nổi bật đặc tính thể thao và mạnh mẽ của xe. Xe được trang bị phanh trước dạng đĩa đơn có tích hợp hệ thống ABS, phanh sau dạng đùm truyền thống. Ngăn chứa đồ của NVX đã được Yamaha thiết kế có dung tích lên đến 25 lít, khá rộng rãi để chứa được hai nón bảo hiểm cùng một số vật dụng khác.

NVX mới hiện đại hơn khi được trang bị hệ thống khóa thông minh với núm xoay tích hợp nhiều chức năng tiện ích như bật/tắt khóa điện, khởi động/ngắt động cơ, mở/khóa cổ xe, mở yên xe, mở nắp bình xăng. Trên remote đi kèm bộ khóa thông minh này còn có chức năng tìm kiếm xe. Núm xoay điện chỉ hoạt động khi remote nằm trong phạm vị 1 mét, remote vẫn có thể tắt được để đảm bảo an toàn cho xe. Bên cạnh khu vực núm xoay điện là ngăn chứa đồ nhỏ, bên trong có tích hợp thêm cổng sạc 12V, thêm tiện ích cho người sử dụng.

Hệ thống ổ khóa thông minh không cần chìa là trang bị hiện đại trên NVX

Hệ thống ổ khóa thông minh không cần chìa là trang bị hiện đại trên NVX

Yamaha NVX được trang bị động cơ BlueCore thế hệ thứ 2, làm mát bằng chất lỏng, trục cam SOHC với khả năng tối ưu momen xoắn ở tốc độ thấp và tối ưu công suất ở tốc độ cao. NVX còn ứng dụng cơ cấu xả/nạp nhiên liệu biến thiên chủ động (VVA – Variable Valve Actuation), xi-lanh Diasil, Start/Stop… giúp NVX đạt hiệu suất vận hành cao hơn đồng thời tiết kiệm nhiên liệu hơn so với người đàn anh đi trước. Đây vốn là khối động cơ Blue Core được thửa hưởng từ xe tay ga hạng sang NMax. Động cơ sản sinh công suất 14,7hp tại 8.000rpm, mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250rpm. Hộp số tự động vô cấp.

Một số trải nghiệm ban đầu khi vận hành chiếc xe tay ga này thực sự khá phấn khích. Không giống như hầu hết các sản phẩm tay ga hiện hành của Yamaha, NVX cho khả năng tăng tốc khá tốt, tay ga khá nhạy và tất nhiên đạt tốc độ rất nhanh. Tầm nhìn của người lái khá thoáng và cảm giác ngồi cũng thoải mái. Với kích thước tuy có phần bề thế nhưng thực tế khi cầm lái trong đô thị thì NVX thực sự khá linh hoạt và nhẹ nhàng. Mức tiết kiệm nhiên liệu trong điều kiện tổng hợp ở mức 37.5km/ lít.

Giá bán chính thức của NVX sẽ được Yamaha công bố trong tháng 12/2016

Giá bán chính thức của NVX sẽ được Yamaha công bố trong tháng 12/2016

Giá bán chính thức dành cho Yamaha NVX sẽ được công bố trong tháng 12/2016 sắp tới, việc tung ra thị trường sản phẩm này cũng là lúc chính thức chia tay với người anh em Yamaha Nouvo hiện hành và doanh số mục tiêu mà hãng mong muốn tới là 300.000 xe/năm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://pharmindia.online/# best india pharmacy

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy medicines online in india: Online medicine home delivery - mail

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

canadian discount pharmacy: reputable canadian pharmacy - canadian online pharmacy

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

http://pharmmexico.online/# mexico drug stores pharmacies