10:09 - 15/02/2017 (GMT+7)

Smart thay đổi chiến lược tại Bắc Mỹ

Smart – thương hiệu con nổi bật thứ 2 của Daimler trên toàn cầu, sẽ chỉ cung cấp xe điện (EV) cho thị trường Bắc Mỹ bắt đầu từ năm nay.

Được biết, đây là một phần kế hoạch của tập đoàn Đức trong việc biến Smart thành một thương hiệu xe đô thị cỡ nhỏ thuần xe điện trong thời gian tới. Đây cũng là động thái phản hồi đà đi xuống của chiếc Smart ForTwo trong bối cảnh giá xăng giảm dẫn tới sự tăng trưởng vượt trội của 2 dòng SUV và crossover. Các quan chức của Mercedes-Benz Mỹ đã chính thức xác nhận thông tin này với hệ thống đại lý của họ tại đây.

“Tốc độ phát triển của phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ đang gây nhiều khó khăn và thách thức cho Smart với dòng sản phẩm hiện tại mà thương hiệu có”, Dietmar Exler, CEO MB Mỹ, chia sẻ. “Do đó, kể từ chiếc Smart ForTwo thế hệ thứ 4 hoàn toàn mới chạy điện thuần sẽ ra mắt vào mùa hè 2017, dòng sản phẩm của Smart tại Bắc Mỹ (Mỹ + Canada) sẽ chỉ bao gồm các mẫu xe coupe và cabrio chạy điện thuần mà thôi”.

smart fortwo cabrio Press Test Drive Januar 2016 Valencia Spain

Như vậy, các dòng xe chạy xăng Smart truyền thống sẽ sớm không còn xuất hiện tại Mỹ và có thể là trên toàn cầu trước 2020. Dây chuyển sản xuất dòng xe này sẽ được chuyển đổi cho mục đích khác từ tháng 4 năm nay.

Lần gần nhất chiếc Smart ForTwo Coupe được tái thiết kế lại là vào cuối năm 2015, theo sau đó là bản cabriolet vào đầu 2016, tuy nhiên doanh số của dòng xe này tại Mỹ thường lên xuống bất ổn, trái với tình cảnh của thương hiệu chính Mercedes-Benz với 2 đầu tàu C-Class và E-Class.

Doanh số Smart đã bắt đầu đi xuống kể từ năm 2014, từ 10.453 xuống chỉ còn 6.211 xe trong năm ngoái. Dù đã có phiên bản 2017 nhưng dòng xe 2016 của họ vẫn còn chưa bán hết và vẫn đang bị dồn ứ trong hệ thống kho của 85 đại lý Smart trên toàn nước Mỹ.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://cheapestcanada.com/# rate canadian pharmacies

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cheapestmexico.shop/# medication from mexico pharmacy

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Замена венцов красноярск Gerakl24: Профессиональная Замена Фундамента, Венцов, Полов и Перенос