10:47 - 26/01/2017 (GMT+7)

Honda thành công lớn tại Mỹ nhờ…

Kỷ luật, chặt chẽ, chậm rãi mà chắc chắn, Honda với một lối đi riêng vẫn tạo nên thành công ấn tượng cho mình tại một thị trường Mỹ nhiều biến động.

Honda đã ghi lại dấu ấn khá sắc nét trong năm 2016 tại thị trường ô tô số 2 thế giới. Trong khi cả nền công nghiệp ô tô tại đây chịu sức ép khá lớn mới có thể đạt được mức tăng trưởng bình quân 0,3% (cũng là năm thứ 7 liên tiếp), một mình Honda với một chiến lược riêng đã nhẹ nhàng đạt mức tăng 4,8%.

Điều đáng nói ở đây là so với các đối thủ, Honda gần như chẳng phải làm gì cả. Họ gần như không cung cấp xe cho các bên thứ 3 cung cấp dịch vụ chia sẻ xe, không cho thuê xe, không bỏ ra quá nhiều tiền khuyến mãi, hạ giá và thậm chí dòng sản phẩm của họ còn không có độ dày như của các thương hiệu nội địa nặng ký.

04_Sisley-Honda_h

Đây thực sự là một kết quả ngọt ngào cho Honda trong bối cảnh các thương hiệu có mặt tại Mỹ “điên cuồng” cạnh tranh về doanh số và thị phần. Hãng xe Nhật Bản đã lựa chọn rất đúng cái gì nên bỏ, cái gì không và nên tập trung ở mảng nào và bỏ qua những gì không cần thiết.

Nhìn vào dòng sản phẩm của Honda, ta có thể thấy hãng gần như không có mặt tại các phân khúc khá hot như bán tải và SUV cỡ lớn, SUV hạng sang hay sedan, coupe thể thao. Tuy nhiên, họ lại thắng lớn ở những hạng xe mà mình tập trung vào việc phát triển và tiếp thị sản phẩm mà điển hình là dòng crossover/SUV đô thị hay cỡ trung với CR-V là ví dụ tiêu biểu nhất. Có lẽ có không ít tập đoàn sẽ phải nhìn nhận lại vào chiến lược kinh doanh của mình sau khi nhìn vào những số liệu và đội hình mà Honda đang có.

2016-Honda-CR-Z-1521

Ngoài ra, việc đào thải các dòng xe không cần thiết cũng là một chiến lược đúng đắn và cực kỳ kịp thời của thương hiệu Nhật. Còn nhớ vài năm trước hệ thống đại lý Honda Mỹ còn không ngừng phàn nàn về việc chất đống những dòng xe Crosstour (wagon), Insight (hybrid) hay CR-Z (thể thao) không thể bán ra thì giờ đây hiện tượng đó không còn nữa. Bỏ cái cũ và vô hình chung là bỏ đi luôn phân khúc mình không thật sự mạnh để chú trọng tài nguyên vào những gì cần thiết và Honda đã thành công.

Honda-Odyssey-18-6

Hãy nhìn vào sản phẩm mới nhất của họ tại Mỹ: chiếc Odyssey 2018. Không quá nổi bật về thiết kế nhưng các công nghệ an toàn, kết nối, tiện lợi mà họ sở hữu đều được giới hâm mộ và người tiêu dùng đánh giá cao như ghế trượt, camera sau, ứng dụng smartphone kiểm soát hệ thống điều hoà và giải trí trên xe… Có thể nói chưa chính thức ra mắt nhưng Odyssey 2018 đã dễ dàng đánh bật cả 2 đối thủ nặng ký là Toyota Sienna và Chrysler Pacifica ra khỏi tâm trí người tiêu dùng.

2017-honda-ridgeline_100542

Ngoài ra, trong lúc còn đang bận bịu tại Detroit thì Honda cũng đã nhận được 1 tin vui: chiếc bán tải cỡ trung Ridgeline của họ đạt giải Xe thương mại của năm tại Bắc Mỹ, một năm sau ngày chiếc Civic mới nhận được giải Xe của năm. Hình ảnh thương hiệu của Honda tại thị trường này đang ngày một mạnh mẽ hơn.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-заведение «Vavada» предлагает сыграть в увлекательные и интересные игры, а заодно

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

where can i buy prednisone: prednisone canada prices - 200 mg

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Сайт https://центрпрофмонтаж.рф/ это установка септиков из бетонных колец в Московской области,

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

can i buy zithromax over the counter: zithromax 250 mg -