10:41 - 28/01/2016 (GMT+7)

Smart ForTwo Cabrio 2017 – Bé hạt tiêu cho đô thị nhỏ

So với phiên bản mui cứng, chiếc xe Smart ForTwo mui trần không hề kém cạnh về kiểu dáng cũng như tính thực dụng, mà còn đem đến cảm giác thú vị khi dạo quanh thành phố trong những ngày hè ấm áp.

Smart ForTwo là một mẫu xe rất phù hợp với các đô thị đông đúc do có giá phải chăng, cũng như nồng độ khí thải CO2 thấp và khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao. Tuy nhiên, phiên bản mui trần (Cabrio) thì lại có giá hơi đắt đỏ. Hiện tại trên thị trường vẫn chẳng có mẫu xe mui trần nào nhỏ bé như Smart ForTwo và nó vẫn đang là ông vua trong phân khúc.

16c4_029

ForTwo và ForFour thế hệ mới là một thành công lớn đối với hãng con Smart của Mercedes. Tại thị trường Anh năm ngoái, doanh số của những mẫu xe này đã tăng lên gấp đôi. Đã có hơn 220.000 chiếc Smart Cabrio thế hệ trước được bán ra trên khắp thế giới và phiên bản mới này cũng được trông đợi sẽ thành công như vậy. Việc đóng mở mui chỉ mất 12 giây, bất kể khi bạn đang di chuyển ở tốc độ nào.

Mui xe có thể đóng mở thành 4 giai đoạn: đóng hoàn toàn, mở giống dạng cửa sổ trời, mở hết nhưng vẫn còn hai thanh chắn ở nóc xe và mở hoàn toàn. Hai thanh chắn này có thể dễ dàng được cất gọn vào trong cốp xe khi không sử dụng. Tuy nhiên, khi tháo thanh này ra thì không thể kéo lại được mui khi xe đang di chuyển. Do đó, với một khí hậu mưa nắng thất thường thì nên giữ hai thanh đó luôn gắn vào nóc xe. Khi mở mui, tiếng ồn từ môi trường bên ngoài dội vào khá rõ khi tốc độ ở trên 55 km/h, còn ngược lại, khi mui đã đóng kín thì không gian bên trong ca-bin lại yên tĩnh đến bất ngờ.

16c4_046

Ngoài phần mui xe có thể tháo rời thì Smart ForTwo mui trần không khác biệt gì nhiều so với phiên bản mui cứng. Chúng đều có chung kích thước, với chỉ 2,69 m chiều dài và 1,66 m chiều rộng. Một chiếc ForTwo có thể quay đầu xe trong phạm vị 6,95 m – một con số khá ấn tượng. Do đó, đây là một mẫu xe mà có thể di chuyển trong hầu như bất cứ nơi nào trong thành phố.

Đối với chiếc ForTwo, Smart chỉ đưa ra hai tùy chọn động cơ xăng: 1.0L với công suất 70 mã lực và 900 cc tăng áp với công suất 89 mã lực. Cả hai động cơ này đều được trang bị một hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động 6 cấp. Sức mạnh như vậy là đủ đối với một chiếc xe đô thị, đặc biệt là tại những nơi hay xảy ra tắc đường.

16c4_022

Tuy động cơ không sản sinh ra nhiều sức mạnh nhưng mô-men xoắn của mẫu xe này lại thấp: 135 Nm tại vòng tua 2.500 rpm. Điều này có nghĩa là chiếc Smart tỏ ra khá nhanh nhẹn khi thực hiện những cú vượt ở tốc độ thấp. So với thế hệ trước, hộp số tự động mới cho cảm giác mượt mà và thông minh hơn. Trong khi được trang bị bộ ly hợp kép kết hợp cùng chuyển số nhanh thì chiếc Smart đem đến cảm giác khá bình thường. Thao tác chuyển số không bị giật nhưng nó mất nhiều thời gian hơn mong đợi để giảm tỷ số giữa vòng tua và tốc độ của xe khi bạn đạp ga.

Một vấn đề nữa đối với chiếc ForTwo này là hệ thống dừng/khởi động chậm chạp. Mỗi khi xe dừng lại, động cơ tự động ngắt và phải mất từ 1 đến 2 giây để nó hoạt động trở lại. Tuy nhiên, hệ thống này có thể dễ dàng tắt đi. Khi bật chế độ này lên thì nó giúp hạn chế lượng khí thải CO2, xuống còn ít hơn 100 g/km.

16c4_024

Giống như phiên bản mui cứng, chiếc ForTwo mui trần cũng có mức độ tiêu thụ nhiên liệu tương đương, đạt khoảng 4,2 lít/100 km. Đồng hành với việc tiết kiệm nhiên liệu tốt là khả năng vận hành có phần chậm chạp cùng với tiếng ồn phát ra khi thốc ga mạnh. Mặc dù một cú đánh lái nhẹ vô-lăng không khiến cho chiếc xe chòng chành nhưng nó cũng không đem lại cảm giác tự tin. Ở trên những trục đường lớn, Smart ForTwo đem đến sự mượt mà, nhưng ảnh hưởng của bề mặt đường lại dội xóc vào trong ca-bin, đặc biệt khó chịu khi ở điều kiện đường xấu.

Nhờ có ghế sưởi nên bạn có thể luôn ấm áp trong mùa đông, khi mà đóng mui lại. Bên cạnh đó, những trang bị bổ sung còn bao gồm điều hòa khí hậu và bluetooth, cùng tùy chọn định vị. Mặc dù tổng thể nội thất xe được hoàn thiện tương đối tốt nhưng chất liệu của một số chi tiết vẫn tạo cảm giác rẻ tiền.

16c4_042

Cốp xe có thể tích 260 lít, đủ cho một gia đình trong hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Do bởi không có mẫu xe ForFour mui trần nên đối với những ai muốn một chiếc xe mui trần mà lại không chịu được không gian bé như Smart ForTwo thì nên chuyển sang xem Fiat 500C hoặc Peugeot 108, với phần mui gập lớn hơn.

Theo AutoExpress

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới