22:16 - 6/01/2015 (GMT+7)

Những mẫu xe bị “khai tử” thực sự đáng tiếc

Năm mới 2015 đến, đây cũng là lúc mà một số tên tuổi lớn trong làng xe hơi lựa chọn và đưa ra những chiếc xe bị “khai tử”. Đây là những cái tên buộc phải dừng cuộc chơi một cách đáng tiếc.

Mỗi năm, các nhà sản xuất xe không ngừng đầu tư và phát triển những mẫu xe của mình. Đó cũng chính là lý do cho việc những hãng này cần phải chấm dứt cuộc chơi cho một số tên tuổi. Hãy cùng Autonet điểm qua những cái tên đó và chắc chắc rằng, đa số các bạn sẽ có một sự nuối tiếc dành cho những cái tên này.

Ford

Ford Mustang Shelby GT500

Ford Mustang Shelby GT500

Biểu tượng của sức mạnh Hoa Kỳ. Chiếc xe mạnh mẽ với dáng vẻ cơ bắp Mỹ. Ford Mustang Shelby GT500 với động cơ V8 dung tích 5.8L siêu nạp có công suất 662 mã lực và mô-men xoắn 856Nm đưa chiếc xe đạt tốc độ tối đa lên đến 325km/h. Mức giá cơ bản cho chiếc xe cơ bắp này vào khoảng 55.000 USD.

Nhưng những tín đồ dòng xe cơ bắp đừng vội buồn, bởi chiếc Mustang Shelby GT500 sẽ được kế nhiệm bới cỗ máy tinh tế hơn. Đó chính là chiếc Shelby GT350.

McLaren

McLaren 12C

McLaren 12C

Chiếc McLaren 12C thực sự chưa hoàn hảo. Nhưng 12C (trước đây là MP4-12C) là hình ảnh đầu tiên của McLaren tham gia vào đường đua F1. Nhưng trong thực tế, những chiếc 12C chỉ là chiếc xe đua nằm trong lựa chọn thứ 2 của hãng này. Khi so sánh với chiếc 458 Italia của Ferrari, rõ ràng 12C đã có quá nhiều lỗi.

Nhưng phóng khoáng hơn, chiếc 12C cũng đưa McLaren đến những thành tích nhất định. Và nó cũng sẽ được nhớ đến là mô hình đầu tiên của McLaren khi kinh doanh phân khúc siêu xe.

Jaguar

Jaguar XK

Jaguar XK

Hãng xe quý tộc từ  xứ sở sương mù Anh Quốc này cũng buộc phải chia tay chiếc 2 cửa của mình là Jaguar XK. Kễ từ khi thế hệ đầu tiên vào năm 1996 cho đến thế hệ thứ hai được ra mắt vào năm 2007, Jaguar đã có rất nhiều sự cài tiến cho chiếc này tuy nhiên hãng vẫn không đạt được thành công như mong đợi.

XK được thay thế bằng chiếc xe thể thao quý tộc Jaguar F-Type. Những XK vẫn sẽ đứng vào hàng ngũ lịch sử phong phú của Jaguar.

Lamborghini

Lamborghini Gallardo

Lamborghini Gallardo

Những”siêu bò” này thực sự có những thành công ngoài mong đợi vì không chỉ làm mưa làm gió thị trường siêu xe thế giới. Chiếc Lamborghini Gallardo cũng là chiếc siêu xe danh tiếng đầu tiên khởi động thị trường siêu xe tại Việt Nam. Thực ra việc ngừng sản xuất Gallardo đã ngừng từ 1 năm trước đây nhưng hãng vẫn còn bán ra cho đến hết 2014.

Đây là phiên bản bán chạy nhất mọi thời đại của hãng xe Italy này với tổng cộng 14.022 chiếc xuất xưởng. Dù là phiên bản coupe hay roadster, những chiếc Gallardo thực sự tạo một dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người hâm mộ bởi thiết kế độc đáo góc cạnh và khối động cơ V10 mạnh mẽ của mình.

Toyota

Toyota FJ Cruiser

Toyota FJ Cruiser

Toyota buộc phải khai tử chiếc FJ Cruiser khi kiểu dáng của xe đã không hấp dẫn khách hàng và kể cả những tín đồ mê off-road. Chiếc FJ Cruiser được bán trở lại vào năm 2006 trước khi thời kì suy thoái kinh tế và giá gas tăng mạnh.

Ban đầu chiếc xe được bán khá tốt nhưng rủi thay khi thời kì đó đến, nó đã tạo nên một vết lõm nghiêm trọng trong kinh doanh của Toyota. Thêm vào đó là khách hàng trở nên say mê dòng crossover. Tất cả những yếu tố này làm chiếc FJ Cruiser có một thời kì không được tươi sáng.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://amoxila.pro/# 875 mg amoxicillin cost

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

where to purchase doxycycline: online doxycycline - buy doxycycline for dogs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

where can i buy zithromax uk: how to buy zithromax online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax 500 price: zithromax capsules australia - zithromax 500mg price in