08:05 - 1/02/2016 (GMT+7)

Những biến thể “dị” của Land Rover Defender

Những chiếc Land Rover Defender sau khi qua tay các nhà sản xuất xe chuyên nghiệp đã biến thành những mẫu xe đặc biệt và chẳng hề giống ai.

Mới chỉ vài tháng trước, dòng xe dã chiến Defender của Land Rover đã chính thức ngừng sản xuất. Hãng xe Anh Quốc này sau đó đã đưa ra một bản brochure, trong đó bao gồm 13 mẫu xe Defender khác biệt. Khác với những mẫu xe thông thường khác, Land Rover Defender có rất nhiều kiểu dáng: ngắn, dài, kéo dài, van hay bán tải nhưng lại cùng chung một động cơ và hộp số giống nhau.

Tuy nhiên, như vậy vẫn chưa phải là điều độc đáo nhất mà mẫu xe việt dã Defender đem. Do lợi thế về khả năng linh hoạt trên nhiều địa hình, có những nhà sản xuất xe chuyên nghiệp đã biến những chiếc Defender trở thành những tác phẩm “dị” hơn.

 

SAS Series II “Báo hồng”

credit-the-dunsfold-collect

Land Rover đã được quân đội yêu thích kể từ khi quân đội Anh đặt hàng thử nghiệm, cùng với mẫu xe Austin Champ vào cuối những năm 1940. Cho đến năm 1956, mẫu xe Champ ngừng sản xuất và Land Rover trở thành nhu cầu thiết yếu của quân đội.

Bên cạnh những chiếc xe Land Rover truyền thống, quân đội còn đặt hàng thêm các phiên bản cấp cứu, xe tải hay phiên bản trọng lượng nhẹ để có thể vận chuyển đường hàng không. Có một vài chiếc đặc biệt khác như chiếc SAS 109 Series IIA được sơn màu rằn-ri hay thậm chí là màu hồng.

Với một đội 3 người có thể tuần tra trong vòng 6 tuần, những chiếc “Báo hồng” có thể chứa tới 100 ga-lông nhiên liệu, những can nhiên liệu có thể dễ dàng tháo rời.

 

101 Forward Control

dredd-taxi-2015-001_0

Chiếc 101 Forward Control được chế tạo vào năm 1972. Mẫu xe này ban đầu được thiết kế để kéo những khẩu đại bác. 31 chiếc xe này đã được mua và độ lại để phục vụ đóng phim Judge Dredd năm 1955.

Sau khi đóng phim xong, một vài chiếc Forward Control được trả lại nguyên bản về mẫu xe Land Rover 101 ban đầu. Trong khi đó, một vài chiếc được độ nhẹ lại và được cấp phép lưu hành trên đường.

 

Esarco 8×8

ersaco-8x8_0

Đây là mẫu xe được phát triển dựa trên Land Rover chứ không phải là một sản phẩm của hãng. Chiếc xe Esarco vượt mọi địa hình được trang bị 8 bánh xe và có trục sau chuyển động để đem đến sự linh hoạt hơn cho xe.

Đáng buồn là mặc dù mẫu xe này được lựa chọn bởi các công ty Mỹ và Anh nhưng không công ty nào duy trì được nó trên phương diện thương mại, mà chỉ sử dụng cho mục đích quân sự hoặc chuyên dụng.

 

Roadless Traction “Forest Rover”

forest-rover-2015-015_0

Ý tưởng tạo ra chiếc Forest Rover của công ty Roadless Traction vô cùng đơn giản: Bộ lâm nghiệp Anh thấy rằng những chiếc Land Rover thông thường hay bị kẹt khi di chuyển ở trong những địa hình rừng. Do đó, hãng Roadless đã phát triển một phiên bản đặc biệt với bộ lốp máy kéo và bán ra vào năm 1961.

Thực tế thì kỹ thuật tạo ra chiếc xe này không hề đơn giản. Phía trước xe được độ lại, và mặc dù động cơ nguyên bản vẫn giữ nguyên nhưng trục láp được thay đổi cùng với những bánh răng thu nhỏ lại khiến cho tốc độ bị giảm đi.

Hãng Roadless chỉ chế tạo 20 chiếc Forest Rover.

Theo Autocar UK

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://zithromaxa.store/# zithromax buy online no prescription

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buy doxycycline: buy doxycycline 100mg - buy doxycycline online