07:04 - 25/04/2016 (GMT+7)

Nhà máy của Mitsubishi bị lục soát

Các quan chức thuộc Bộ Giao thông của Nhật Bản đã bất ngờ ghé thăm nhà máy của Mitsubishi Motors vào hôm 21/4 vừa rối và sẽ còn tiếp tục tiến hành kiểm tra cơ sở này cũng như nhiều cơ sở khác của hãng.

Động thái trên được phía Bộ Giao thông Nhật thực hiện ngay sau khi Mitsubishi thừa nhận công bố sai mức tiêu thụ nhiên liệu trên một số dòng xe Kei do mình sản xuất. Chính phủ Nhật cho biết Mitsubishi đã “phá vỡ niềm tin của người tiêu dùng” và họ sẽ coi đây như một vụ án “đặc biệt nghiêm trọng”. Hạn chót của Mitsubishi để nộp bản tưởng trình tường tận về vụ việc này lên chính phủ Nhật là vào ngày 27/4 tới.

Mitsubishi xin lỗi người tiêu dùng và cổ đông của mình

Mitsubishi xin lỗi người tiêu dùng và cổ đông của mình

Các mẫu xe bị công bố sai kết quả tiêu thụ nhiên liệu là 2 mẫu xe Kei eK và eK Space dành riêng cho thị trường Nhật Bản cùng chiếc Nissan Dayz và Dayz Roox do Mitsubishi sản xuất theo hợp đồng với Nissan kể từ tháng 6/2013.Mitsubishi ước tính có 157.000 chiếc eK Wagon và eK Space cùng 468.000 chiếc Nissan Dayz và Dayz Roox có mức tiêu thụ nhiên liệu trên giấy tờ không khớp với thực tế.Vấn đề này được đưa ra ánh sáng sau khi Nissan phát hiện sự không đồng đều trong các dữ liệu mà họ thu được về mức tiêu thụ nhiên liệu trên các mẫu xe của mình.

Đây không phải lần đầu tiên Mitsubishi Motors dính vào scandal, tuy nhiên đây cũng là lần đầu tiên một thương hiệu Nhật thừa nhận gian dối trong các bài kiểm tra hiệu suất nhiên liệu. Hơn 15 năm trước, một bê bối khác đã suýt khiến thương hiệu danh tiếng này phá sản. Theo đó, hãng thừa nhận đã bưng bít nhiều lỗi trên hàng chục ngàn xe do mình sản xuất từ năm 1977.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Creating distinct articles on Medium and Telegraph, why it is required:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Читайте больше о подборе машины здесь

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://pharmindia.online/# indian pharmacy