16:26 - 19/07/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz X-Class: Kẻ tiên phong

Sử dụng nền tảng là chiếc bán tải Navara của đối tác Nissan, Mercedes-Benz X-Class là mẫu xe đầu tiên khai mở phân khúc bán tải hạng sang trên thị trường toàn cầu.

Mercedes-Benz sở hữu bề dày lịch sử khá lâu đời trong mảng xe thương mại với các dòng xe van của mình. Tuy vậy tham vọng của họ vẫn chưa dừng lại và chiếc X-Class hoàn toàn mới vừa ra mắt minh chứng những nỗ lực của thương hiệu tới từ Đức trong việc phát huy điểm mạnh đồng thời mở ra một cánh cửa mới, một cơ hội mới. Xe sẽ có mặt trên thị trường toàn cầu vào cuối năm nay với mức giá khởi điểm rơi vào khoảng 36.000 USD.

Mercedes-X-Class-4

X-Class là thành quả của sự hợp tác giữa Mercedes-Benz và liên minh Renault-Nissan. Hệ thống khung gầm của chiếc Nissan Navara và Renault Alaskan đã được MB sửa đổi theo ý muốn của mình. Đây cũng là chiến lược đã được hãng áp dụng trước đó trong phân khúc xe thương mại với dòng van Citan (dựa trên Renault Kangoo).

Mercedes-X-Class-63

Tất nhiên sự khác biệt giữa bản gốc và hậu duệ là rất lớn khi MB đã sử dụng các chất liệu cao cấp, các công nghệ tối tân cùng chất lượng sản phẩm vượt trội để thuyết phục khách hàng rằng X-Class là mẫu xe họ xứng đáng bỏ tiền ra mua về. Theo như giám đốc phụ trách kinh doanh mảng xe van của Mercedes-Benz, ông Volker Mornhinweg nói thì MB tin tưởng X-Class sẽ “tái định nghĩa lại dòng xe bán tải và biến chúng thành một dòng xe sang trọng thực thụ”.

Nhìn từ ngang hông thì X-Class có vẻ ngoài khá giống với Navara nhưng phần đầu xe thì mang đậm chất Mercedes không lẫn đi đâu được với tản nhiệt cỡ lớn đi kèm logo Mercedes-Benz nổi bật nằm chính giữa. Phần đuôi xe sử dụng cản sau tích hợp luôn thềm bước, tuy nhiên khách hàng có thể loại bỏ chi tiết này trong trường hợp cần mở cửa sau quá góc 90 độ nhằm mục đích chở/kéo đồ.

Mercedes-X-Class-17

Tần suất xuất hiện các chi tiết trang trí chrome cũng như các hoạ tiết hay bộ phận riêng biệt tăng dần lên theo từng phiên bản (Pure – Progressive – Power). Nhờ đó, MB X-Class phần nào đó đã rủ bỏ được vóc dáng của một dòng xe vốn chỉ phục vụ mục đích đa dụng, thực tiễn và biến nó trở thành thứ gì đó phong cách và quý phái hơn.

Mercedes-X-Class-14

Navara là một trong những mẫu bán tải có kích thước lớn trên thị trường và Mercedes-Benz thậm chí còn đẩy X-Class đi xa hơn khi dài hơn Navara 40 mm (đạt tổng 5.340 mm), rộng hơn 70 mm (đạt 1.920 mm) trong khi thấp hơn 21 mm (1.819 mm). Việc thay đổi tỉ lệ kích thước mang đến vẻ ngoài bề thế cho X-Class nhưng không kém phần thể thao, hầm hố khi trọng tâm xe được hạ thấp xuống theo chiều cao. Khoảng trống gầm xe tuy vậy không bị ảnh hưởng nhiều, đạt 200 mm với khả năng lội nước sâu lên tới 600 mm.

Mercedes-X-Class-15

Các dòng động cơ mà Mercedes-Benz trang bị trên X-Class không có gì quá mới lạ, chủ yếu vẫn là các dòng 4 và 6 xi lanh diesel. Bản X220d và X250d sử dụng chung động cơ 2.3L nhưng bản đầu tăng áp đơn còn bản sau tăng áp kép, tuy nhiên tuỳ chọn hộp số vẫn giống nhau (6 cấp sàn tiêu chuẩn hoặc 7 cấp tự động ly hợp kép tuỳ chọn).

MB cũng hứa hẹn sẽ bổ sung thêm tuỳ chọn V6 diesel vào hè năm sau với công suất 191 kW (256 hp) kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Mercedes-X-Class-13

Tương tự Navara, X-Class cũng sử dụng cầu trước dạng đòn đôi, nhưng đi kèm đó là một cấu hình khá hiếm gặp ở dòng xe bán tải là hệ thống treo đa điểm phía sau. Lò xo giảm xóc ở cả 2 đầu xe được MB cho biết đã tinh chỉnh nhằm đem lại cảm giác thoải mái mà khách hàng thường thấy như trên dòng sedan.

Bồn chứa đồ phía sau có tải trọng 1,1 tấn trong khi khả năng kéo đồ của X-Class cũng lên tới 3,5 tấn – thông số khá ổn đối với một chiếc bán tải. Ngoài ra phía sau xe còn có ổ điện 12 V cùng hệ thống đèn chiếu sáng riêng.

Mercedes-X-Class-7

Nội thất X-Class thực sự không bằng được bản concept khi không có những điểm nhấn và đột phá cần thiết. Tất cả chỉ dừng ở mức chấp nhận được với một mẫu xe sang tới từ Mercedes-Benz cho dù đã sử dụng nội thất da hay vô lăng 3 chấu đa chức năng…

Mercedes-X-Class-38

X-Class sẽ chính thức có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng 11 tới đây và các quốc gia khác như Australia, Brazil hoặc Nam Phi vào khoảng đầu năm sau.

Hải Long

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

can i buy zithromax over the counter: buy zithromax 500mg online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Азарных Илья Владимирович - мастер, который имеет необходимые знания, навыки и

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн-заведение «Vavada» предлагает сыграть в увлекательные и интересные игры, а заодно

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

where can i buy prednisone: prednisone canada prices - 200 mg