09:09 - 9/09/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz tung concept van trước thềm Triển lãm Paris

Tầm nhìn của Mercedes-Benz với dòng xe van đã được thể hiện rõ qua concept Vision Van vừa được hãng giới thiệu.

Vision Van là bước khởi đầu trong chiến dịch “adVANce” của thương hiệu Đức với mục tiêu phát triển và đổi mới không chỉ các mẫu xe thương mại hiện tại của họ mà còn thay đổi hoàn toàn nền công nghiệp vận chuyển trên thế giới.

Giới thiệu phát minh của mình, Mercedes-Benz cho biết Vision Van kết hợp “nhiều giải pháp tân tiến mới cho việc vận chuyển trong cả 2 môi trường đô thị và nông thôn”, chưa kể tới động cơ điện hiện đại. “Concept Vision Van là mẫu xe van đầu tiên trên thế giới có khả năng kết nối số 100% mọi cá nhân và quy trình có liên quan, từ trung tâm phân phối tới người nhận”.

Mercedes-Vision-EV

Cụ thể, toàn bộ khoang chứa hàng của concept này hoạt động hoàn toàn tự động, trong đó tích hợp luôn cả máy bay mini giao hàng tự động (drone). Điều này cho phép người cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng cho toàn bộ một khu vực chỉ trong 1 chuyến đi mà chỉ cần đứng yên tại địa điểm đó trong khi drone giao hàng qua đường hàng không.

Vision Van sử dụng động cơ điện 75 kW với tầm hoạt động giao động từ 70 tới 200 km tuỳ phiên bản.

Chiến dịch “adVANce” của Mercedes-Benz tập trung vào 3 mảng hoạt động riêng biệt. Đầu tiên, adVANce nhắm đến việc kết nối dòng xe Van với Internet of Things – thuật ngữ chỉ sự số hoá và kết nối hoá nhà ở cũng như các phương tiện/thiết bị con người sử dụng; khả năng định vị vị trí hiện tại và hàng hoá để tối ưu công tác vận chuyển; và một hệ thống kho hàng hoàn toàn tự động cho phép chuyển hàng từ kho lên xe do máy móc thực hiện 100%.

Mercedes-Vision-EV

Thứ 2, chương trình này nhắm tới việc tiêu chuẩn hoá phần cứng cho nền công nghiệp vận chuyển nhằm tạo ra hệ thống chở hàng tự động tối ưu giúp tiết kiệm thời gian và tăng tính hiệu quả. Cuối cùng, thương hiệu Đức muốn thông qua 2 quá trình trên để tìm ra những ý tưởng về xe chở hàng và dịch vụ chia sẻ xe hiệu quả nhất.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Проверка данных кошельков для хранения криптовалюты за выявление наличия нелегальных денег:

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Тестирование Тетер для прозрачность: Каковым способом защитить собственные цифровые средства

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

чистый usdt Осмотр USDT в чистоту: Как обезопасить собственные криптовалютные активы