05:56 - 9/05/2017 (GMT+7)

Mercedes-Benz tiếp tục bỏ xa Lexus, BMW

Mặc cho việc doanh số toàn thị trường Mỹ đang đi xuống rõ rệt, khoảng cách giữa thương hiệu đang nắm giữ vị trí số 1 trong phân khúc xe sang tại đây là Mercedes-Benz so với các đối thủ vẫn tiếp tục được kéo dãn.

Cụ thể, trong tháng 4/2017, có tổng cộng 159.793 xe được phân loại vào hạng sang đã được bán ra tại thị trường Mỹ, thấp hơn con số cùng kỳ năm ngoái 1,6%. Các thương hiệu xe sang top đầu đều chứng kiến mức doanh số thấp hơn tháng 4/2016 với Mercedes-Benz giảm 7,9%, BMW giảm 9,3% và Lexus giảm 11%.

Riêng về phía Mercedes-Benz, nếu không tính doanh số xe thương mại, hãng đã bán được 26.932 chiếc trong tháng 4 vừa rồi, cao hơn 1% so với cùng kỳ 2016. Kết quả này có được phần lớn là nhờ vào phân khúc xe sang hiệu suất cao, nơi Mercedes-AMG bất ngờ được người tiêu dùng tại thị trường ô tô lớn thứ 2 thế giới ưa chuộng.

Mercedes-Extends-Luxury-Sal

Trong phát ngôn mới nhất của mình, giám đốc điều hành Mercedes-Benz Mỹ, ông Dietmar Exler cho biết “Dù tốc độ tăng trưởng của Mercedes-Benz vẫn đang vượt cùng kỳ 2016 nhưng chúng tôi đã gặp một chút khó khăn trong tháng 4 trong bối cảnh hãng không có đủ xe để bán ở những phân khúc đang được ưa chuộng (GLC, CLA và GLA) do đang ở giai đoạn chuyển giao. Tuy nhiên Mercedes-Benz vẫn lạc quan về một năm kỷ lục mới”.

Trong một diễn biến khác, giám đốc điều hành của một thương hiệu xe sang Đức khác tại Mỹ là ông Bernhard Kuhnt – BMW cũng chia sẻ rằng việc “thiếu nguồn cung các mẫu xe chủ lực” là nguyên nhân chính dẫn tới việc doanh số tháng 4 của họ đi xuống. “Chiếc 5-Series, mẫu xe bán chạy hàng đầu của chúng tôi vẫn cần thêm 1 chút thời gian nữa để có thể nhanh chóng tới được các đại lý”, ông lý giải. BMW bán ra tổng cộng 94.306 xe trong tháng vừa qua.

Lexus có lẽ là thương hiệu tụt dốc nhanh nhất trong thời gian từ đầu năm 2017 trở lại đây. Doanh số của họ trong 4 tháng đầu năm thấp hơn cùng kỳ 2016 tới 15%.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

LASTTORRENT.RU предлагает быстро скачать понравившуюся игру через торрент. Вы не будете

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

neurontin 100mg: neurontin 100mg tab - neurontin capsules 600mg

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://amoxila.pro/# generic for amoxicillin