07:23 - 18/05/2016 (GMT+7)

Mercedes-Benz ấp ủ thương hiệu con mới

Mercedes-Benz có đủ khả năng để thành lập một thương hiệu con mới chuyên trách ở mảng xe điện để cạnh tranh lại với BMW i.

Ola Kallenius, giám đốc tiếp thị và bán hàng của Mercedes-Benz toàn cầu đồng thời cũng là thành viên ban lãnh đạo tập đoàn mẹ Daimler cho biết Mercedes-Benz đang nghiêm túc cân nhắc việc thành lập một thương hiệu con chuyên trách dòng xe thân thiện với môi trường. Tuy nhiên ông cũng khẳng định hiện tại trọng tâm của MB vẫn đang là nghiên cứu các dòng xe xanh (hybrid sạc điện và xe không khí thải như xe điện) chứ chưa quá quan trọng việc cạnh tranh và tiếp thị thương hiệu.

Mercedes-Benz B-Class EV

Mercedes-Benz B-Class EV

Một trong những đối thủ chính của MB trên thị trường là BMW đã triển khai thương hiệu BMW i từ lâu với nhiều dòng xe đã tạo dựng được tên tuổi nhất định như i3 hay i8.

“Trong năm tới Mercedes-Benz sẽ có thêm khoảng 10 mẫu xe hybrid sạc điện – con số cao nhất trong tất cả các thương hiệu xe sang hiện đang có mặt trên thị trường”, ông Kallenius khẳng định. Ngoài ra ông cũng xác nhận MB đã gần như hoàn tất 3 mẫu xe chạy điện và chúng sẽ ra mắt vào cuối năm sau, bao gồm dòng B-Class và 2 mẫu xe Smart.

Mercedes-Benz đang tập trung phát triển nền tảng mới cho các dòng xe điện của mình với tên gọi EVA (lấy nền tảng từ hệ thống MRA hiện tại). EVA sẽ hỗ trợ nhiều phân khúc xe khác nhau như sedan, cross hay SUV cỡ trung.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://prednisoned.online/# brand prednisone

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy amoxicillin over the counter uk: where can i buy amoxocillin