14:01 - 26/08/2016 (GMT+7)

Mazda RX-9 có thể trở thành hiện thực

Kể từ khi Mazda giới thiệu Concept RX-Vision tại Triển lãm Tokyo 2016, nhiều người hâm mộ thương hiệu Nhật Bản vẫn đang chờ đợi mẫu xe “thực tế” xây dựng dựa trên concept này và RX-9 rất có thể là câu trả lời cho những mong đợi đó.

Theo những thông tin mới nhất được một nguồn tin mật của Mazda tiết lộ, ban lãnh đạo thương hiệu Nhật Bản đã đạt được “thoả thuận miệng” chấp thuận việc tiến hành thiết kế và phát triển hậu duệ dòng RX huyền thoại lấy tên gọi RX-9. Theo đó, mẫu xe này nhiều khả năng sẽ sử dụng dòng động cơ xoay danh tiếng của Mazda.

Thông tin này trùng khớp với thông tin trước đó Mazda công bố rằng họ vẫn đang có một đội ngũ kỹ sư làm việc ngày đêm nhằm cải tiến động cơ xoay huyền thoại của mình để phù hợp hơn với tiêu chuẩn khí thải và kỳ vọng công suất hiện tại. Phải chăng Mazda đã đạt được bước đột phá nào đó?

Mazda-RX-Vision

Nguồn tin trên cũng cho biết một phiên bản thử nghiệm của RX-9 mới sẽ được hé lộ tại Triển lãm Tokyo 2017 nhằm tham khảo ý kiến người tiêu dùng trước khi bản chính thức được công bố vào năm 2019 và tung ra thị trường vào năm 2020.

Ngoài động cơ xoay, RX-9 còn được kỳ vọng sở hữu dòng động cơ 1.6L Skyactiv-R với công suất lên tới 400 mã lực nhờ công nghệ tăng áp và HCCI (đánh lửa đồng nhất phí-nén, động cơ không cần bu gi).

Nên nhớ 2017 là năm kỷ niệm 50 năm ngày Felix Wankel bắt đầu khai thác ý tưởng động cơ xoay và cũng là sinh nhật lần thứ 40 của chiếc Cosmo – mẫu xe sử dụng động cơ xoay đầu tiên của Mazda. Chắc chắn thương hiệu Nhật Bản sẽ không bỏ qua cơ hội này.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

canadian pharmacy world coupon: cheapest pharmacy - canadian pharmacy no prescription

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://oknaksa.ru/ оформите заявку для того, чтобы вызвать замерщика на

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://pharmcanada.shop/# certified canadian pharmacy