15:25 - 8/07/2023 (GMT+7)

Mazda CX-5 2023 ra mắt thị trường Việt, giá bán từ 749 triệu đồng

Thế hệ mới của Mazda CX-5 đã chính thức được Thaco giới thiệu đến khách hàng Việt, xe được nâng cấp nhẹ về thiết kế ngoại/nội thất cũng như trang bị. Giá bán giảm mạnh so với thế hệ tiền nhiệm và chỉ có một sự lựa chọn động cơ là 2.0L.

Mazda CX-5 là mẫu xe bán tốt nhất của Mazda tại Việt Nam, đến thời điểm hiện tại, doanh số mẫu xe đã đạt mốc kỷ lục với gần 100.000 xe. Ngoại thất New Mazda CX-5 được ứng dụng ngôn ngữ thiết kế – Artful Design với triết lý “mỹ thuật lay động cảm xúc”.

Hình 1-2

Xét về tổng thể của ngoại thất rất khó nhận thấy sự mới mẻ của phiên bản mới so với thế hệ tiền nhiệm. Điểm mới được thay đổi ở CX-5 2023 chính là cụm đèn pha và đèn hậu với thiết kế cách điệu ứng dụng công nghệ Full LED. Lưới tản nhiệt cũng được làm mới với thiết kế xếp tầng, tạo hiệu ứng 3D đặc sắc.

Kích thước tổng thể không thay đổi, vẫn chiều dài x rộng x cao lần lượt là: 4,590 x 1,845 x 1,680 mm và chiều dài cơ sở ở mức 2,700 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm và dung tích bình xăng là 56 Lit. Mâm xe hợp kim nhôm đa chấu 19 inch, có thêm các gói tùy chọn Sport hay Exclusive.

Nội thất 1

Khoang nội thất của CX 5 mới vẫn rất quen thuộc. Vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp nhiều nút bấm, HUD hiển thị thông tin lái xe, màn hình giải trí trung tâm 8 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây (tuỳ phiên bản). Phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, điều hoà 2 vùng độc lập, cửa sổ trời, ghế bọc da cao cấp. Hàng ghế sau có thể gập lại nhằm mở rộng khoang hành lý khi cần thiết… Hệ thống giải trí với 10 loa Bose.

Mazda CX-5 mới được trang bị động cơ SKYACTIV-G 2.0L cho công suất 154 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số 6 cấp tự động. Có 2 chế độ lái là Normal và Sport. Cùng với đó là xe trang bị công nghệ kiểm soát gia tốc nâng cao G-Vectoring Control Plus (GVC Plus). 

Hình 4

Tuỳ phiên bản mà Mazda CX 5 2023 ngoài các tính năng trong hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến cao cấp i-Activsense còn được tăng cường thêm các tính năng thông minh mới, đảm bảo an toàn tối ưu cho khách hàng như: Cảnh báo người lái nghỉ ngơi (DAA - Drive Attention Alert); Hệ thống phanh thông minh (SBS - Smart Braking System); Hệ thống phanh thông minh trong thành phố (SCBS –F/R - Smart City Brake Support – Front/Rear); Hệ thống kiểm soát hành trình thông minh (MRCC - Mazda Radar Cruise Control Stop & Go).

Bên cạnh đó, New Mazda CX-5 vẫn được trang bị: Camera 360; Cảnh báo điểm mù (BSM – Bline Spot Monitoring); Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA – Rear Cross Traffic Alert); Cảnh báo lệch làn đường (LDWS – Lane Departure Warning System) cùng các trang bị an toàn tiêu chuẩn như: 6 túi khí; Hỗ trợ phanh ABS (Anti-lock Braking System), EBD (Electronic Brakeforce Distribution), EBA (Emergency Brake Assist); Cân bằng điện tử (DSC- Dynamic Stability Control); Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HLA- Hill Launch Assist); Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS – Traction Control System); Cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước và sau; Camera lùi; Phanh tay điện tử + Autohold.

Hình 5

New Mazda CX-5 được giới thiệu với 3 phiên bản: 2.0 Deluxe; 2.0 Luxury và 2.0 Premium. Riêng đối với phiên bản Premium, lần đầu tiên Mazda giới thiệu đến khách hàng thêm 2 gói tùy chọn trang bị hoàn toàn mới là Sport và Exclusive.

Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 nằm cùng phân khúc với những Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander, Subaru Forester, Ford Territory. CX 5 2023 có giá khởi điểm ở mức thấp nhất trong số các đối thủ cạnh tranh trên thị trường, chỉ từ 749 triệu đồng cho phiên bản Deluxe, 789 triệu đồng cho bản Luxury, và 829 triệu đồng cho bản Premium (Gói tuỳ chọn Sport và Exclusive sẽ cộng thêm 20 và 40 triệu đồng).

Bảng giá

 

Hoàng Nam

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ruserial-full.net/ посмотрите все самые интересные, увлекательные сериалы за прошлые

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Купить комплект автотюнинга https://autoupgrade.by/

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

buysteriodsonline.com Liu Jian과 다른 사람들이 거기에있는 것을보고 Fang Jifan은 폐하가 이미

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

https://pharmindia.online/# mail order pharmacy india