10:57 - 11/08/2015 (GMT+7)

Lexus với tham vọng dành lại ngôi vương

Lexus từng là thương hiệu xe sang bán chạy nhất tại Mỹ trong 11 năm liền trước khi bị BMW và Mercedes-Benz vượt mặt do đất nước Nhật Bản thời điểm đó nói chung phải chịu ảnh hưởng nặng nề vì sóng thần và nay Lexus đang muốn đòi lại vương miện đó.

Nhờ doanh số ổn định của dòng crossover cỡ nhỏ NX, trong tháng 7 vừa rồi Lexus đã vượt qua cả BMW và Mercedes về số lượng xe bán ra tại Mỹ. Đây mới là lần thứ 5 Lexus đạt được kết quả này kể từ mùa hè 2012. Trong tương lai gần, doanh số thương hiệu Nhật có thể còn tăng mạnh nhờ chiếc RX 2016 hoàn toàn mới sắp ra mắt trong năm nay.

Bản sedan thể thao GS mới cũng dự kiến đến tay khách hàng ngay trong mùa thu này.

“Chúng tôi rất mong đợi vào thành công của hãng trong khoảng thời gian còn lại của năm nay bởi các mẫu xe mới chung tôi tung ra đang bắt đầu nhận được sự tin tưởng của khách hàng”, Jeff Bracken, phó chủ tịch và tổng giám đốc Lexus cho biết.

Lexus đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ tại thị trường Mỹ

Lexus đang cho thấy sự trở lại mạnh mẽ tại thị trường Mỹ

Xét về doanh số cả năm, Lexus đang theo rất sát với 2 thương hiệu tên tuổi của Đức. Tính đến tháng 7 họ chỉ còn kèm Mercedes-Benz 4.000 xe và BMW 7.000 xe. Cùng thời điểm này năm ngoái cả 2 con số trên cao gần gấp 3 hiện tại.

Trong số những sản phẩm của mình, chiếc RX chính là điểm tạo nên sự khác biệt. Dòng xe bán chạy hàng đầu của Lexus là một trong 2 dòng xe duy nhất trong phân khúc hạng sang từng đạt được doanh số năm lớn hơn 100.000 xe. Mẫu xe còn lại làm được điều này là 3-Series.

Thêm một điểm làm nên sự khác biệt giữa Lexus và các hãng xe khác là hãng đã đạt được thành công trong phân khúc crossover đang nóng hổi. Tính đến tháng 7 đã có 24.386 chiếc NX được bán ra – gần bằng tổng của cả Cadillac ATS và CTS cộng lại. Cần lưu ý rằng đây mới là năm đầu tiên NX có mặt trên thị trường.

BMW và Mercedes-Benz cũng đều có sản phẩm trong phân khúc crossover nhưng doanh số của chúng lại khiêm tốn hơn rất nhiều. Chỉ có 14.353 chiếc GLA và 3.553 chiếc X4 được bán ra tại Mỹ trong 7 tháng đầu năm nay.

Một điểm nổi trội nữa mà Lexus có được là lợi thế về giá. Chiếc NX hiện có giá thành rơi vào khoảng 34.000 đến 35.000 USD – một mức giá cạnh tranh hơn rất nhiều so với các dòng xe sang khác.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới