08:10 - 29/09/2017 (GMT+7)

Jaguar Land Rover phát triển công nghệ… dự báo thời tiết

Với khoản đầu tư dồi dào từ tập đoàn mẹ Tata Motors, Jaguar Land Rover đang mở rộng ảnh hưởng của mình sang nhiều phân khúc khác nhau đồng thời phát triển các công nghệ tiện ích mới.

Mới đây nhất, các kỹ sư của Jaguar Land Rover đã và đang hoàn thiện một công nghệ cho phép phương tiện của mình “hiểu” được thời tiết tại khu vực mà xe đang hoạt động và từ đó chuẩn bị các phương án đối phó thích hợp. Công nghệ này hiện đã được JLR đăng ký bản quyền tại WIPO.

Cụ thể, tính năng trên sẽ thu thập thông tin thời tiết địa phương từ kết nối GPS, đồng thời sử dụng dữ liệu đo đạc được từ các cảm ứng xung quanh xe về nhiệt độ, áp suất không khí, độ ẩm, tần suất chiếu sáng của mặt trời… để tạo nên một bức tranh tổng quan về tình hình toàn khu vực.

Sau khi đã thu thập đủ dữ liệu, hệ thống xử lý trung tâm trang bị trên xe JLR sẽ tự động điều chỉnh các thông số trên xe mà không cần sự can thiệp của người dùng. Những thông số được chỉnh sửa tự động là cấu hình hệ truyền động, bộ chống trượt, hệ thống treo và nhiệt độ nội thất.

Công nghệ này nghe qua có vẻ chỉ giúp người lái thông thường rảnh tay hơn một chút, tuy nhiên chúng có thể là sự bổ sung đáng giá cho hệ thống tự lái trong tương lai – thời điểm mà thậm chí ghế lái còn không cần người ngồi điều khiển. Tuy vậy, về mảng trí tuệ nhân tạo cũng như chính công nghệ tự vận hành, JLR vẫn còn cách những hãng xe khác trên thị trường một khoảng dài và họ cần tìm một phương án khả dĩ để tăng tốc độ phát triển, trong đó việc mua lại 1 công ty công nghệ hoặc hợp tác với 1 tập đoàn khác hoàn toàn là 1 ý tưởng không tồi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Backlink pyramid Sure, here's the text with spin syntax applied:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://incubatoreggs.ru/ закажите качественное, экологически чистое инкубационное яйцо индейки, курицы,

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Sure, here's the text with spin syntax applied: Link Pyramid