16:17 - 11/08/2015 (GMT+7)

Hyundai, Kia đặt cược vào xe hybrid

Toyota có con bài tủ Prius. Nissan có Leaf và GM ít nhất cũng có chiếc hybrid sạc điện Chevrolet Volt. Còn Hyundai? Họ chuẩn bị “hybrid hoá” rất nhiều dòng sản phẩm của mình.

Trong năm 2016 đến 2018 Hyundai và Kia sẽ ra mắt 4 mẫu hybrid, 2 mẫu hybrid sạc điện và một mẫu xe điện thuần chỉ riêng tại thị trường Mỹ, một nguồn tin nội bộ giấu mặt cho biết. Dự kiến vào đầu năm 2017 mỗi thương hiệu sẽ ra mắt một sản phẩm hybrid của riêng mình với phong cách thiết kế khó động học riêng biệt.

Ed Kim, phó chủ tịch mảng phân tích thị trường thuộc công ty tư vấn ô tô Auto Pacific và cũng từng là một nhà hoạch định kế hoạch của Hyundai cho biết “Họ (Hyundai) đang phát triển dòng hybrid, hybrid sạc điện và cả xe chạy điện thuần. Có vẻ như họ đang muốn chuẩn bị cho tương lai bằng cách đi trước một bước trong cả 3 lĩnh vực trên”.

Hyundai/Kia đã lên kế hoạch hybrid hoá dòng sản phẩm của mình

Hyundai/Kia đã lên kế hoạch hybrid hoá dòng sản phẩm của mình

Thêm vào đó, Hyundai cũng đang đưa ra hợp đồng cho thuê cho chiếc crossover Tucson chạy hydro và đang chuẩn bị mang bản động cơ diesel đến Mỹ, qua đó sẵn sàng cho khả năng chuyển hướng của thị trường sang các dòng xe không chạy xăng.

CEO Hyundai Choong-ho Kim từng cho biết trong một sự kiện tại Hàn Quốc vào năm ngoái rằng “Chúng tôi sẽ dẫn đầu xu hướng nhắm đến tương lai bằng cách nâng cao tính cạnh tranh của các mẫu xe thân thiện với môi trường do mình phát triển”.

Các dòng xe hybrid của Hyundai và Kia dự kiến sử dụng phiên bản sửa đổi của hệ thống nền tảng dành cho xe nhỏ gọn sẽ xuất hiện trên Hyundai Elantra và Kia Forte đi kèm động cơ 1.6L phun xăng trực tiếp và mô tơ điện.

Trong thời gian qua Kia đã có động thái thử nghiệm một mẫu hatchback mới với phong cách thiết kế của dòng crossover. Kim cho biết “họ đang cố gắng đưa ra một thiết kế khác biệt nhất có thể”.

Mục tiệu của cả Hyundai và Kia là đến năm 2018, dòng sản phẩm xe hybrid của mình sẽ bao quát được nhiều phân khúc nhất có thể, bao gồm:

• Hyundai Sonata hybrid

• Hyundai Sonata hybrid sạc điện

• Hyundai hybrid mới (chưa rõ chi tiết)

• Hyundai chạy điện thuần

• Hyundai Tucson chạy pin nhiên liệu

• Kia Optima hybrid

• Kia Optima hybrid sạc điện

• Kia Soul chạy điện thuần

• Kia hybrid mới (chưa rõ chi tiết)

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới