10:10 - 28/04/2016 (GMT+7)

Hyundai có quý tăng trưởng âm thứ 9 liên tiếp

Quý I/2016 vừa rồi đã là quý thứ 9 liên tiếp hãng có lợi nhuận sụt giảm so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chủ yếu đứng đằng sau sự vụ này đến từ việc hãng không thật sự có mẫu SUV nào vượt trội để cạnh tranh lại các mẫu xe hot trên thị trường.

Theo đó, thương hiệu Hàn Quốc đạt lợi nhuận 1,47 tỉ USD trong quý I vừa rồi, giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận hoạt động hãng giảm tương ứng 16% trong khi doanh thu tăng 7%.

Thế mạnh của Hyundai vốn tới từ các dòng sedan cỡ nhỏ tiết kiệm xăng. Dòng xe này đã giúp Hyundai tăng trưởng khá mạnh mẽ trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế diễn ra trên toàn cầu. Tuy nhiên khi thị trường hồi phục trở lại khiến các dòng SUV/Crossover lên ngôi, Hyundai đã không theo kịp xu hướng đó và bị bỏ lại.

Hyundai-showroom-Frankfurt

Doanh số toàn cầu Hyundai trong quý I giảm 6% xuống 1,1 triệu xe. Tại Trung Quốc doanh số hãng giảm 10% dù dòng xe sedan chủ lực được ưu đãi thuế khá nhiều.

Hyundai cùng thương hiệu con Kia là một trong những thương hiệu có tỉ lệ doanh số tại các thị trường đang phát triển (Trung Quốc, Nga và Brazil) trên doanh số tổng lớn nhất, do đó khi các thị trường này chững lại họ cũng là một trong những thương hiệu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Tại Mỹ nơi dòng SUV/bán tải đang lên ngôi, doanh số Hyundai tăng nhẹ 1%.

“Việc các thị trường đang phát triển tăng trưởng chậm do giá dầu thấp đã khiến lượng xuất khẩu của Hyundai thấp đi, và cho dù chúng tôi có lợi thế tài chính từ đồng won yếu nhưng điều này là không đủ để bù dắp lại những mất mát trên”, Hyundai cho biết.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

К-ЖБИ - завод, который предоставляет железобетонные изделия и удивляет ассортиментом. Большое

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

canada buy prednisone online: where can you buy prednisone - prednisone