07:00 - 19/06/2015 (GMT+7)

Honda Fuel Challenge 2015 – Thú vị và bổ ích

Đến hẹn lại lên, Autonet lại có cơ hội tham gia vào sự kiện Honda Fuel Challenge 2015 lần thứ 4 để khám phá, để trải nghiệm sau tay lái chiếc Honda City thế hệ mới – một trong những mẫu xe được ưa chuộng trên thị trường ô tô Việt Nam.

Kỹ năng lái xe an toàn là kiến thức không bao giờ cũ và luôn cần được trau đồi, rèn luyện. Chính vì vậy những chương trình như Honda Fuel Challenge luôn mang lại sự hào hứng cho những người tham gia : từ các phóng viên báo chí chuyên ngành ô tô cho đến những khách hàng, mà lần này là những chủ xe Honda City – những người ngồi sau tay lái mỗi ngày.

Honda Fuel Challenge

Honda Fuel Challenge thu hút cả phóng viên báo chí chuyên ngành lẫn chủ xe Honda City tham gia

Đã là thi đấu thì luôn có sự ganh đua nên quyết tâm chiến thắng thể hiện ngay từ những ki lô mét đầu tiên của cung đường Hồ Chí Minh – Bà Rịa – Bình Thuận. Thật hiếm khi thấy những chiếc sedan nối đuôi nhau chạy từ tốn và đều ga như vậy trên cả cao tốc lẫn trong nội thành. Đối với những người mới lần đầu tiên tham gia Honda Fuel Challenge thì đây thực sự là trải nghiệm mới mẻ để làm sao chiếc xe của mình luôn được giữ ở tốc độ 50-60km/h, sử dụng chân phanh ít nhất có thể, luôn quan sát và đoán tình huống giao thông từ sớm để vượt qua hành trình với mức tiêu thụ nhiên liệu tối thiểu.

Khoảng thời gian nghỉ trưa giữa hành trình cũng là khoảng thời gian rất thú vị của cuộc thi khi các đội đều “bảo mật” chỉ số tiêu thụ nhiên liệu của xe. Dù dự đoán mức 4,7l/100km hiển thị trên màn hình chiếc Honda City 1.5 CVT  là không tồi nhưng có lẽ để có cơ hội chiến thắng thì cần cố gắng hơn nữa trong phần hành trình còn lại.

Với sự hỗ trợ tối đa của hệ thống lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO và hộp số CVT mượt mà được trang bị trên Honda City thì một trong những yếu tố quan trọng để có kết quả tốt nhất là chọn tốc độ chạy thật sự phù hợp: 40, 50 hay 60? Quả thực có đôi chút tự hào khi chỉ số trên màn hình chỉ còn 4,6l/100km khi về đến đích.

Sau quy trình đo đạc và tính toán thực tế trong sự căng thẳng và hồi hộp của những người tham gia, kết quả công bố là chiếc Honda City 1.5 CVT có mức tiêu thụ 4,45l/100km. Quá ấn tượng so với mức 5,8l/100km được Honda công bố chính thức. Nhưng thật sự con số 3,23l/100km mà chiếc City 1.5 MT đạt được mới khiến tất cả kinh ngạc vì chỉ nhỉnh hơn mức tiêu thụ của một chiếc xe máy tay ga một chút. Cơ hội chiến thắng càng nhỏ lại khi kết quả mới 4,07l/100km vang lên. Bù lại, không khí càng sôi động và vui vẻ và càng háo hức chờ đến phút công bố chính thức vào bữa tiệc tối. Thật bất ngờ là với thành tích 4,45l/100km, đội Autonet-Otofun đã đồng giành giải 3. Một kết thúc rất tuyệt vời.

Hành trình Honda Fuel Challenge đã kết thúc, có rất nhiều điều thú vị mà bản thân đã thu hoạch được sau hơn 200km cùng với Honda City. Đây là mẫu sedan nhỏ gọn phù hợp với giao thông đô thị, nhưng cũng rất tin cậy khi rong ruổi đường trường. Dễ dàng, nhẹ nhàng trong điều khiển; khả năng tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời là một điểm cộng đáng kể khi bạn lựa chọn mua một chiếc sedan hài hòa cho công việc và gia đình. Còn nữa, có thể bạn nghĩ rằng trong điều kiện bình thường sẽ chẳng ai lái xe như trong Honda Fuel Challenge khi điều hòa bật ở mức thấp nhất, xe chạy “như rùa bò” 50-60km/h, kg có những cú tăng tốc hay mướt ga trên cao tốc. Thực tế là như vậy. Nhưng tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng xử lý trong mọi điều kiện vận hành luôn luôn hữu ích và không bao giờ cũ. Nhiều khi trên những cung đường vắng vẻ, làm sao chạy xe được thêm 10-20km đến trạm xăng gần nhất là điều không phải lái xe nào cũng biết, cũng làm được. Nếu bạn đã có cơ hội khám phá và trải nghiệm cùng Honda Fuel Challenge thì đó không còn là khó khăn nữa và cảm giác tự tin sau tay lái sẽ là cảm giác thật sự tuyệt vời…

Kết quả mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của hành trình:

Loại xe Mức tiêu thụ nhiên liệu (l/100km)
Honda City 1.5 CVT 4,73
Honda City 1.5 MT 4,53

 

 

 

 

Chia sẻ về cuộc thi, anh Nguyễn Văn Thành - người đoạt Giải Nhất City 1.5 CVT cho biết “Điểm tôi thích nhất ở Honda City là gia tốc mượt mà từ thấp đến cao. Ngoài ra Honda City có lẫy chuyển số rất thể thao. Nhiều khi sử dụng hộp số tự động chán, tôi chuyển sang chế độ thể thao, cảm giác lái rất đã và phấn khích.

Anh Thành - Giải nhất Honda City 1.5 CVT

Anh Thành – Giải nhất Honda City 1.5 CVT

Để đạt được mức tiêu hao nhiên liệu 4,288L/100Km, về chiến thuật, tôi tuân thủ việc giữ tốc độ từ 50 – 70km/h. Quan trọng nhất là chân ga. Chân ga không để tình trạng đuối máy, khi đuối máy thì không để đuối ga và phải nhanh chóng lấy lại tốc độ.

Ngày nào cũng di chuyển khoảng 100 km nên tôi ưu tiên chọn dòng xe tiết kiệm nhiên liệu. Trước Honda City, tôi có đi một số mẫu xe nhỏ khác. Tuy nhiên, sau khi chuyển qua Honda City, tôi thấy khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt, đặc biệt là hộp số cải tiến với truyền động vô cấp CVT công nghệ EARTH DREAMS. Về Honda City, tôi rất hài lòng. Có thể nói đây là lựa chọn tốt nhất trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ bởi chất lượng đi cùng giá bán hợp lý”.

Còn anh Nguyễn Hoàng Chất, người đoạt Giải Nhất City 1.5 MT chia sẻ “Đầu tiên, tôi đến với cuộc thi này như một cuộc chơi, nên tâm lý rất thoải mái và nhẹ nhàng, hơn nữa lái xe lại là niềm yêu thích, say mê từ lâu. Thứ hai, xử lý tình huống trên đường, tôi và bạn đồng hành rất chú ý quan sát trên đường, ước lượng những điểm dừng, đèn xanh đèn đỏ hoặc những ngõ giao nhau mà xe ra vào thì mình phải nhìn trước từ xa để giảm tốc độ mà không phải phanh và đạp ga gấp. Điểm quan trọng nữa là tôi đã sở hữu xe Honda được nhiều năm rồi, lúc trước tôi đi CIVIC số sàn và giờ chuyển qua CITY số sàn nên thao tác trên rất nhuần nhuyễn, nhẹ nhàng.

Anh Chất - Giải nhất Honda City 1.5 MT

Anh Chất – Giải nhất Honda City 1.5 MT

Mua xe từ tháng 11 sau Motorshow, sở hữu xe được khoảng 6 tháng, tôi đã đi được 30.000 km. Vợ chồng tôi sử dụng xe đi lái hằng ngày và du lịch vào những ngày nghỉ, chuyến du lịch xa nhất từ TP. Hồ Chí Minh sang Malaysia. Chúng tôi rất hài lòng với lựa chọn của mình. Cảm giác lái rất êm, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khoang hành lý rất rộng rãi cho những chuyến đi xa”.

Tham dự chương trình, người tham gia sẽ được trải nghiệm khả năng vận hành vượt trội trong phân khúc của Honda City thế hệ mới, đồng thời là dịp để thử tài kỹ năng lái tiết kiệm nhiên liệu. Tôi cho rằng, những kinh nghiệm có được qua hành trình này sẽ rất hữu ích để khách hàng có thể áp dụng vào thực tế, giúp xe vận hành hiệu quả hơn về mặt tiết kiệm nhiên liệu.

Khách hàng sẽ có cơ hội hiểu thêm về cơ chế hoạt động và kiểm chứng thuyết phục hơn sự hữu dụng của hệ thống hỗ trợ lái xe tiết kiệm nhiên liệu ECO assist của Honda. Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ tiếp nhận thêm bí quyết lái xe tiết kiệm khác thông qua việc chia sẻ kinh nghiệm giữa người chơiÔng Minoru Kato – Tổng Giám đốc Công ty Honda Việt Nam. 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmindia.online/# top 10 online pharmacy in india

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

mexican drugstore online: medicine in mexico pharmacies - mexican online pharmacies

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

india pharmacy mail order: best online pharmacy india - Online medicine

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

canadian pharmacy world coupons: cheapest pharmacy - canada online pharmacy no