09:09 - 10/01/2015 (GMT+7)

Honda CR-V 2015 sẽ an toàn hơn nhờ hệ thống i-ACC

Hôm qua (8/1), Honda đã chính thức giới thiệu hệ thống an toàn mới có tên gọi kiểm soát hành trình dự đoán tai nạn, hay còn gọi bằng một tên khác “hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh” (i-ACC). Nó cho phép chiếc xe có thể cảm nhận được và phản ứng nhanh chóng với các xe cắt ngang làn phía trước mặt.

Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh (i-ACC) hoạt động dựa trên một camera và một bộ radar để cảm nhận được vị trí của các loại xe khác nhau đang hoạt động trên đường.

Sau đó, nó sẽ được áp dụng một thuật toán để dự đoán khả năng của xe đi ở làn bên đột ngột cắt ngang như thế nào bằng cách đánh giá mối quan hệ giữa nhiều xe, từ đó giúp xe phản ứng với tình huống nhanh chóng, an toàn mà vẫn tạo sự thoải mái cho người ngồi trên xe.

I-ACC-HONDA

Với khả năng cảnh báo sớm, hệ thống i-ACC sẽ giúp người lái không bị giật mình trước tình huống phanh khẩn cấp

Hệ thống i-ACC sẽ có mặt trên phiên bản cao cấp của mẫu CR-V 2015 dành cho thị trường châu Âu. Với thiết kế dự đoán trước tình huống tai nạn sớm 5 giây, chiếc xe sẽ có thêm nhiều thời gian để xử lý phanh một cách êm ái để người lái xe không bị giật mình, thậm chí họ còn chưa nhận ra được những gì sắp xảy ra.

Trong trường hợp hệ thống phát hiện tình huống nguy hiểm phía trước, phanh xe sẽ tự động can thiệp ở cập độ nhẹ, đồng thời trên bảng điều khiển sẽ xuất hiện biểu tượng cảnh báo cho người lái biết tại sao xe chạy chậm lại. Tiếp đó, hệ thống phanh sẽ can thiệp sâu hơn để giảm tốc độ của xe ở mức phù hợp và luôn giữ cho xe ở một khoảng cách an toàn.

Hệ thống i-ACC sẽ chỉ có mặt trên CR-V 2015 phiên bản Cao cấp

Hệ thống i-ACC sẽ chỉ có mặt trên CR-V 2015 phiên bản Cao cấp

Tiến sĩ Schmuedderich, chịu trách nhiệm về hê thống i-ACC tại trung tâm nghiên cứu và phát triển Honda châu Âu nhận xét: “i-ACC là một bước đột phá quan trọng và đưa tính năng hỗ trợ lái xe lên một cấp độ hoàn toàn mới, cho phép lường trước những hành vi của người tham gia giao thông.”

Hệ thống an toàn i-ACC là kết quả của nghiên cứu và phát triển dự án được thực hiện bởi đội ngũ nghiên cứu Honda châu Âu và Nhật Bản, thiết kế đặc biệt cho đường bộ châu Âu.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://sobr26.ru получите бесплатную консультацию для того, чтобы узнать все

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

online pharmacy no prescription: no prescription needed pharmacy - buy pain

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://pharmmexico.online/# buying from online mexican pharmacy