07:03 - 19/09/2015 (GMT+7)

Honda Civic 2016: Lấy lại niềm tin

Không quá khi nói rằng thế hệ Civic hiện tại (sản xuất từ 2012 – 2015) không đáp ứng được nhu cầu phần đông khách hàng. Sử dụng công thức đã cũ kỹ (giá rẻ – ít trang bị) đúng thời điểm các đối thủ đổi mới cả về công nghệ lẫn thiết kế, Civic bị đánh giá “thất vọng” dù vẫn đạt được thành công nhất định. Thế hệ Civic thứ 10 vừa ra mắt được Honda kỳ vọng thay đổi tình hình đó.

Ngay khi lướt nhìn qua ngoại hình Civic mới ta đã có thể thấy sự khác biệt rõ rệt so với người tiền nhiệm. Phong cách Civic mới ấn tượng hơn rất nhiều với các đường nét mạnh mẽ (chẳng hạn như vòm la zăng), trần xe cong vòng xuống dạng fastback và tản nhiệt chrome nổi bật – khác xa vẻ nhạt nhoà, vuông vức quá mức của Civic hiện tại. Phần đuôi xe với hệ thống đèn hậu LED đặc biệt nổi bật về đêm. Nhìn chung ngoại hình Civic mới là một điểm cộng lớn.

16-Civic-2

Nội thất xe cũng được cải thiện cả về chất liệu lẫn công nghệ. Được sản xuất đúng vào thời điểm cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới đang diễn ra, Civic đời trước buộc phải sử dụng các chất liệu giá rẻ khiến cho nội thất xe không mang lại cảm giác mềm mại, êm ái như các dòng xe đối thủ và đây chính là một trong những điểm trừ lớn nhất.

Từ phiên bản EX trở lên, trung tâm của cụm đồng hồ là màn hình TFT cỡ lớn và tất nhiên xung quanh vẫn là các thang đo quen thuộc. Thiết kế táp lô đa tầng, một yếu điểm của phiên bản trước, cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn. Màn hình cảm ứng 7-inch sử dụng hệ điều hành Android tương tự trên chiếc Pilot mới. Xe hỗ trợ cả Android Auto và Apple CarPlay.

16-Civic-3

Ghế ngồi trên Civic mới nay rộng rãi và thoải mái hơn trước, đồng thời phần nào tạo cảm giác lái thể thao nhờ thiết kế của mình. Ghế lái có chức năng chính điện 8 hướng. Chức năng sưởi xuất hiện trên cả hàng ghế trước và sau. Hàng ghế sau mang lại cảm xúc khá lẫn lộn: không gian để chân rộng hơn 35mm nhưng không gian để đầu bị thu hẹp lại do trần xe phía sau cong xuống.

Honda cho biết sẽ có 2 động cơ hoàn toàn mới xuất hiện trên Civic thế hệ thứ 10. Đầu tiên là động cơ 2.0L 4 xylanh DOHC i-VTEC đi cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT. Ngoài ra một số phiên bản như Touring sẽ sử dụng động cơ 1.5L I4 tăng áp phun xăng trực tiếp cùng hộp số CVT.

Civic thế hệ thứ 10 sẽ ra mắt khách hàng ngay trong mùa thu này. Civic hiện vẫn là mẫu xe bán chạy nhất của Honda trên toàn cầu kể từ khi ra mắt năm 1972 với hơn 10 triệu xe tiêu thụ chỉ riêng tại thị trường Bắc Mỹ.

16-Civic-1 16-Civic-2 16-Civic-3 hond-civic-18-1 hond-civic-16-1 hond-civic-17-1 hond-civic-15-1 hond-civic-13-1 hond-civic-6-1 hond-civic-2-1 hond-civic-10-1 hond-civic-1-1 hond-civic-4-1 hond-civic-3-1

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

canadian pharmacy reviews: vipps canadian pharmacy - canadian pharmacy review

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://detskoe.info/ подберите промокоды, есть информация о распродажах, скидках, а

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

Creating distinct articles on Medium and Telegraph, why it is required:

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Читайте больше о подборе машины здесь