06:45 - 4/04/2016 (GMT+7)

Hầu hết đèn pha xe tại Mỹ đều chỉ đạt mức trung bình

Theo kết quả khảo sát của Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ IIHS, một phần ba số đèn pha được trang bị trên các mẫu sedan cỡ trung tại thị trường này có chất lượng kém, hai phần ba còn lại đạt mức trung bình và chỉ có một sản phẩm đạt mức tốt.

Hệ thống đèn pha đạt mức tốt nói trên thuộc về chiếc Toyota Prius V. Tuy nhiên cũng phải nhờ đến một nâng cấp tuỳ chọn thì mẫu xe tới từ Nhật mới đạt được kết quả như vậy.

Theo đó, IIHS cho biết hệ thống đèn pha trên các mẫu xe họ nghiên cứu đều đạt chuẩn, tuy nhiên “nhiều thương hiệu vẫn còn có thể làm tốt hơn”, tổ chức danh tiếng của Mỹ cho biết. “Cải thiện chất lượng đèn pha có thể làm giảm số vụ tai nạn và số thương vong hàng năm đi khá nhiều”.

Prius V là mẫu sedan cỡ trung duy nhất đạt xếp hạng tốt

Prius V là mẫu sedan cỡ trung duy nhất đạt xếp hạng tốt

Bài khảo sát trên cũng là bài khảo sát đèn pha riêng lẻ đầu tiên mà IIHS thực hiện. Họ thử nghiệm đèn pha trên từng mẫu xe sedan cỡ trung đang có mặt tại Mỹ để đánh giá các tiêu chí như khả năng chiếu sáng mặt đường, tỉ lệ làm loá mắt người đối diện… để đưa ra kết luận cuối cùng. IIHS là một trong những tổ chức đánh giá xe có tiếng nói trọng lượng hàng đầu nước Mỹ cùng với NHTSA và Consumer Reports.

Trong bài test của mình IIHS thử nghiệm tổng cộng 31 mẫu sedan cỡ nhỏ, trong đó 11 đạt kết quả “chấp nhận được” (nổi bật là Audi A3, Honda Accord và Nissan Maxima), 9 đạt mức “được”, 10 chỉ dừng ở mức “kém” (Kia Optima, Chevrolet Malibu, Volkswagen Passat) và chỉ duy nhất Prius V ở mức tốt.

Minh Trí

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://magomagii.ru изучите интересную, увлекательную и содержательную информацию, которая связана

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Вам необходима квалифицированная помощь автоюриста в Самаре? Анатолий Владимирович Мотин готов

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Онлайн журнал «В мире женщин» предоставляет актуальную и интересную информацию. Здесь