11:39 - 25/10/2014 (GMT+7)

Hành trình vòng quanh thế giới cùng G-Class.

Mercedes-Benz đã tổ chức chuyến hành trình từ Đức sang Việt Nam với 10 chiếc G-Class khởi hành từ Stuttgart– Đức vào ngày 1/9/2014 và đã đến Việt Nam vào ngày 18/10 vừa qua. Đây là chặng đầu tiên trong 5 chặng của chuyến hành trình vòng quanh thế giới của hội Mercedes-Benz Offroad.

Khi nhắc đến dòng xe Mercedes-Benz G-Class, chắc hẳn giới yêu xe sẽ nghĩ ngay đến ông Gunther Holtorf, 77 tuổi – ông là người đã lập kỉ lục đi vòng quanh thế giới cùng với chiếc Mercedes-Benz 300GD 1988 của mình. Chuyến hành trình vòng quanh thế giới này không chỉ cho thấy được ý chí của ông Gunther Holtorf,  thêm vào đó còn chứng tỏ được sự bền bỉ và khả năng chinh phục địa hình của dòng xe huyền thoại G-Class.

Chiếc Mercedes-Benz 300GD 1988 cùng ông Gunther Holtorf trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới.

Chiếc Mercedes-Benz 300GD 1988 cùng ông Gunther Holtorf trong chuyến hành trình vòng quanh thế giới.

Qua chuyến hành trình đó, ông đã truyền cảm hứng cho Mercedes-Benz để tổ chức thêm những chuyến đi đầy hấp dẫn khác. Tiêu biểu phải nói đến chính là chuyến hành trình vòng quanh thế giới được chia thành 5 chặng của hội Mercedes-Benz Offroad và chặng thứ nhất vào 1/9/2014 từ Đức đến Việt Nam vào ngày 18/10/2014 vừa qua.

Chuyến hành trình là sự góp mặt của các thành viên đều là chủ xe G-Class như G 270, G 350, G 500 và G Professional đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. Để đến được Việt Nam, đoàn phải đi qua rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau như Nga, Kazakhstan, Uzbekistan, Tajikistan, Trung Quốc, Tây Tạng và Lào kéo dài suốt 6 tuần vừa qua, mỗi ngày các thành viên phải vượt qua 300 đến 1.000km.

Chặng đầu tiên là phép thử khắc nghiệt cho G-Class cũng như những thành viên trong đoàn.

Chặng đầu tiên là phép thử khắc nghiệt cho G-Class cũng như những thành viên trong đoàn.

Chặng đầu tiên này thực sự là một “phép thử” khắc nghiệt đối với dòng G-Class và các thành viên của hội Mercedes-Benz Offroad. Ngoài chiều dài hơn 18.000km cộng với sự thay đổi liên tục về địa hình, điều kiện khí hậu và đặc biệt là độ cao như ở Tây Tạng lên đến 5.000m, trong đó có nhiều địa hình hiểm trở như đồi núi, rừng rậm, sa mạc, cao nguyên đá…là những thử thách không nhỏ cho cả đoàn. Để đảm bảo thông tin liên lạc tại các khu vực hẻo lánh này, một chiếc xe trong đoàn đã được trang bị điện thoại vệ tinh, kết nối mạng internet không dây dưới sự hỗ trợ kỹ thuật của chuyên gia công nghệ thông tin và một hướng dẫn viên lão luyện của hội Mercedes-Benz Offroad đi cùng.

Đoàn được chào đón tại cửa khẩu Nậm Cán - Nghệ An.

Đoàn được chào đón tại cửa khẩu Nậm Cán – Nghệ An.

Đoàn đã đến Việt Nam qua cửa khẩu Nậm Cán, Nghệ An hôm 18/10 rồi di chuyển đến Mai Châu. Sáng hôm sau, hành trình từ Mai Châu đến Sapa, các thành viên sẽ tổ chức một chương trình từ thiện để tặng quà cho trẻ em dân tộc thiểu số. Những tín đồ yêu thích dòng xe G-Class tại Việt Nam cũng sẽ đến Sapa để chào đón hội Mercedes-Benz Offroad.

Sau khi giao lưu, chia sẻ những câu chuyện trong chuyến hành trình cùng dòng G-Class, các thành viên cùng nhau hướng về thủ đô Hà Nội vào ngày 21/10 rồi bay về Đức và kết thúc chặng đầu tiên trong hành trình vòng quanh thế giới. Còn những “chiến binh” G-Class huyền thoại sẽ được đối tác hậu cần chính thức DB Schenker vận chuyển về Đức. 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới