16:42 - 9/10/2014 (GMT+7)

Hà Nội: Chính thức thông xe đường 5 kéo dài

Sáng 9/10, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đã chính thức thông xe kỹ thuật dự án đường 5 kéo dài và cầu Đông Trù bắc qua sông Đuống đồng thời gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Công trình xây dựng đường 5 kéo dài là tuyến đường đô thị chính cấp I, được nối từ khu đô thị Bắc Thăng Long Vân Trì tới Quốc lộ 5 với tổng chiều dài 13,3km, mặt cắt ngang nền đường 68,5m, hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh gồm hầm đi bộ, tuyến ngang, hào kỹ thuật, hệ thống thoát nước mưa, thoát nước bẩn. Trên tuyến xây dựng 3 cầu gồm cầu Đông Hội, cầu Phương Trạch và đặc biệt có cầu Đông Trù dài 1.139m, rộng 55m, được áp dụng công nghệ mới là cầu vòm ống thép nhồi bê tông. Đây là cây cầu có chiều rộng lớn nhất nước ta hiện nay.

Đây là một trong 37 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội giai đoạn 2011-2015. Sau khi được thông xe, đường 5 kéo dài sẽ góp phần hoàn thiện đường vành đai 2 phía bắc Hà Nội, thúc đẩy phát triển các khu công nghiệp, khu đô thị như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng.

Đây là một trong 37 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội

Đây là một trong 37 dự án giao thông trọng điểm của thành phố Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong quy hoạch phát triển Thủ đô đồng thời là dự án quan trọng trong thực hiện Nghị quyết 13 của Ban Chấp hành Trung ương về phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, đưa nước ta cơ bản thành nước công nghiệp vào năm 2020. Công trình là thành quả của sự nỗ lực không ngừng của cán bộ, nhân dân Thủ đô và càng có ý nghĩa hơn khi hoàn thành vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

“Dự án là một bước đột phá, không những cho sự phát triển của Thủ đô mà còn phần phát triển kinh tế xã hội vùng đồng bằng sông Hồng, là dự án giao thông có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do thành phố Hà Nội tự quản lý, thực hiện, là điểm nhấn kiến trúc quan trọng cho Thủ đô và khu vực phía bắc sông Hồng,” Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá.

Dự án đường 5 kéo dài được khởi công từ năm 2005 với số vốn đầu tư ban đầu là 3.532 tỷ đồng

Dự án đường 5 kéo dài được khởi công từ năm 2005 với số vốn đầu tư ban đầu là 3.532 tỷ đồng

Bên cạnh đó, Phó Thủ tướng cũng đề nghị thành phố Hà Nội sớm rà soát lại quy hoạch đô thị hai bên đường, có phương án tổ chức giao thông khoa học phát huy tối đa hiệu quả công trình.

Việc đưa vào sử dụng Dự án đường 5 kéo dài sẽ tạo nên trục giao thông chính giúp phát triển các khu công nghiệp phía Bắc sông Hồng, giải quyết giao thông liên tỉnh từ Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên đi sân bay Nội Bài.

Dự án đường 5 kéo dài được khởi công từ năm 2005 với số vốn đầu tư ban đầu là 3.532 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến năm 2013, vốn điều chỉnh toàn dự án lên tới 6.661 tỷ đồng.

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://zithromaxa.store/# can i buy zithromax over the counter

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

neurontin 600 mg pill: generic neurontin 300 mg - neurontin tablets

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinhq.com/]buy zithromax online with mastercard[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Витебский госуниверситет университет П. М. Машерова - ведущий образовательный, научный и культурный центр Витебской области.