14:17 - 12/04/2016 (GMT+7)

Hà Lan đề xuất cấm xe xăng và diesel kể từ năm 2025

Những chính trị gia Hà Lan đang hướng tới một môi trường xanh với một hệ thống giao thông không khí thải bằng việc đề xuất lệnh cấm bán những mẫu xe chạy xăng và diesel.

Theo đó, một nhóm chính khách Hà Lan đã thảo ra một lệnh cấm tất cả những mẫu xe chạy xăng và diesel, và dự thảo này nếu được thông qua sẽ bắt đầu tiến hành trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới. Đảng Lao động Hà Lan đang muốn tiến tới một hệ thống giao thông không khí thải, và đề xuất đã được thông qua bởi hạ viện của nước này.

Ngay cả xe hybrid cũng sẽ bị cấm nếu dự thảo được thông qua

Ngay cả xe hybrid cũng sẽ bị cấm nếu dự thảo được thông qua

Cũng theo đề xuất, kể cả những mẫu xe hybrid và plug-in hybrid cũng không thoát khỏi danh sách cấm. Chỉ có xe chạy điện hoàn toàn và xe sử dụng pin nhiên liệu mới phép bán ra và lưu hành hợp pháp trên đất nước này. Bên cạnh đó, điều này cũng giúp cho chính phủ Hà Lan dễ dàng kiểm soát các vấn đề trong giao thông nhờ việc tập trung phát triển vào công nghệ xe tự lái.

Tất nhiên với một đề xuất có phần mạnh tay như thế này thì sẽ gặp phải những ý kiến trái chiều. Đảng Dân chủ và Tự do của Hà Lan cho rằng việc cấm những loại phương tiện này là quá tham vọng và không thể thực hiện được. Ông Henk Kamp, bộ trưởng bộ tài chính của Đảng này, gợi ý rằng 15% thị trường dành cho xe chạy điện sẽ là ý tưởng tốt nhất mà không gặp phải bất cứ trở ngại lớn nào.

Ông Jan Vos, đại diện từ phía Đảng Lao động, phản bác lại những lời chỉ trích bằng việc cho rằng đề xuất mới chỉ là một cái nhìn thoáng qua về đất nước Hà Lan trong tương lai, là một biện pháp để khiên người dân nhận thức về một tương lai mà không có khí thải từ xe cộ.

Theo DigitalTrends

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

medication from mexico pharmacy: reputable mexican pharmacies online - mexican rx

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

mexico drug stores pharmacies: buying prescription drugs in mexico - mexican

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pro100-stone.ru рассчитайте то, сколько будет стоить изготовление, производство изделий,

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://pharmcanada.shop/# canadian discount pharmacy