16:26 - 23/06/2015 (GMT+7)

GM đặt cược tương lai vào việc tái thiết kế lại sản phẩm

GM đang đặt cược tương lai vào việc thu ngắn lại thời gian ra mắt sản phẩm mới, điển hình nhất là qua 2 mẫu Malibu và Cruze 2016 sắp ra mắt.

GM đang tung hết tất cả những gì mình có ra thị trường trong một động thái có vẻ như hơi hấp tấp. Mẫu Malibu 2016 tới đây sẽ có cực kỳ nhiều tuỳ chọn đặc biệt, từ phanh tự động cho đến phiên bản hybrid. Chiếc Cruze mới cũng sẽ ra mắt trong tuần này cùng bản Camaro Convertible 2016.

Tuy vậy, cả 3 mẫu xe trên đều nhắm đến một thị trường đang chững lại và không có nhiều dấu hiệu tăng trưởng – thị trường xe con. Trong tháng 5 vừa rồi các hãng xe tại Mỹ đã phải tăng các ưu đãi và khuyến mại cho các mẫu xe cỡ nhỏ và trung lên mức cao nhất trong 5 năm qua đế đạt mức tăng trưởng khả quan trong bối cảnh trọng tâm ngành công nghiệp đang đổ dồn về phân khúc crossover.

Dòng crossover đang dần trở thành trọng tâm trên thị trường ô tô

Dòng crossover đang dần trở thành trọng tâm trên thị trường ô tô

Doanh số xe crossover trong năm 2014 tăng 9,1% so với 2013 trong khi doanh số xe con chỉ tăng khiêm tốn 1,5%. Trong 5 tháng đầu năm 2015, mức tăng của phân khúc crossover đã lên mức 2 con số ở 12,7% trong khi doanh số xe con giảm 1,3%.

Các dòng sản phẩm đã già cỗi hiện nay của GM vừa trải qua một tháng khó khăn. Doanh số bán lẻ của hãng đã giảm 19% trong tháng 5 vừa rồi. GM hy vọng cải thiện được điều này khi phiên bản mới của hàng loạt dòng sản phẩm lớn của hãng như Malibu, Cruze, Volt, Camaro và Spark đều đang chuẩn bị được ra mắt trong vài tháng tới. Tuy vậy, đây có vẻ như là một thời điểm không mấy phù hợp để GM hy vọng vào một cuộc trở lại.

GM đã “đặt quá nhiều đầu tư vào những phân khúc đang chịu áp lực khổng lồ về giá”, John Krafcik, chủ tịch TrueCar và cựu CEO của Hyundai Motor America cho biết.

Có thể nói giờ GM đã vượt qua thời kỳ khủng hoảng hậu phá sản. Hãng đang tăng tốc quá trình tái thiết kế các mẫu xe của mình để đạt mức cân bằng với mức 5 năm/1 sản phẩm của các đối thủ đến từ châu Á. Tuy vậy, các mẫu crossover chủ chốt chủa hãng như Chevy Equinox hay Buick Encore đều đã có vòng đời ít nhất 7 năm – một quãng thời gian tụt hậu quá dài so với các đối thủ cạnh tranh.

Các dòng sản phẩm được tái thiết kế lại đúng thời điểm luôn mang lại hiệu quả không ngờ

Các dòng sản phẩm được tái thiết kế lại đúng thời điểm luôn mang lại hiệu quả không ngờ

Ta có thể thấy được độ quan trọng của việc tái thiết kế lại sản phẩm đến đâu khi phân khúc được GM quan tâm trong thời gian qua – bán tải cỡ lớn và SUV với các mẫu Chevy Colorado và GMC Canyon, đạt mức tăng trưởng 18%.

Giám đốc GM Bắc Mỹ Alan Batey cho biết “Chúng tôi đang hưởng lợi từ việc có các dòng sản phẩm rất đa dạng”.

Nhà phân tích Tom Libby đến từ IHS cũng đồng ý với quan điểm này. Ông cho biết “Các thương hiệu lớn như Chevy, Ford hay Toyota với các dòng sản phẩm đa dạng có khả năng đáp ứng tốt nhất nhu cầu thay đổi liên tục của người tiêu dùng”.

“Ai mà biết thị trường ô tô sẽ ra sao trong 2 năm tới, chưa kể là 5 năm? Các thương hiệu có khả năng tái thiết kế lại mẫu xe của mình sao cho hợp thời hơn sẽ luôn là người dẫn đầu, đặc biệt là khi thị trường chuyển mình”, ông nói thêm.

“Crossover sẽ là dòng xe chủ đạo cho người tiêu dùng trong thời kỳ hiện đại này”, Krafcik cho biết, và “các hãng xe cần thay đổi nhiều hơn để tập trung vào phân khúc trên”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

В прошлом месяце мне понадобилось сменить входную дверь в квартире. Зашел

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

india pharmacy mail order: legitimate online pharmacies india - india pharmacy

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

http://pharmworld.store/# online pharmacy discount code

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://pharmindia.online/# online shopping pharmacy india