13:24 - 17/08/2016 (GMT+7)

Ford sẵn sàng tung xe tự lái hàng loạt vào năm 2021

Trong động thái mới nhất của mình, Ford đã tăng gấp đôi số nhân viên làm việc trong dự án phát triển xe tự lái, đồng thời đầu tư và hợp tác với 4 công ty khởi nghiệp mới nhằm đạt mục tiêu tung ra xe tự lái hàng loạt vào năm 2021.

Mục tiêu mà Ford công bố nhắm tới lần này là phát triển thành công dòng xe tự lái phục vụ mục đích chia sẻ/đi nhờ xe (tương tự Uber). Điều này có nghĩa các mẫu xe tự lái họ đang phát triển sẽ không có vô lăng và chân phanh/ga.

“Thập kỷ kế tiếp sẽ đánh dấu sự thống trị của xe tự lái”, Mark Fields, chủ tịch và CEO Ford chia sẻ. “Chúng tôi rất quyết tâm trong việc mang tới cho hàng triệu người tiêu dùng phổ thông những mẫu xe tự lái với độ an toàn vượt trội cùng khả năng vượt qua mọi thử thách địa hình”.

Để hiện thực hoá phát biểu trên, vị CEO cho biết Ford đã đẩy manh đầu tư vào các dự án thuật toán tiên tiến, bản đồ 3D, LiDAR, cảm biến camera và radar. Những công ty khởi nghiệp được họ chọn bao gồm Velodyne (cảm biến ánh sáng), Civil Maps (bản đồ 3D), SAIPS (trí tuệ nhân tạo) và Nirenberg Neuroscience (một công ty nghiên cứu phương thức mà mắt người chuyển dữ liệu hình ảnh về não).

Đồng thời, Trung tâm nghiên cứu của Ford tại thung lũng Silicon cũng vừa được bổ sung thêm 2 gian nhà mới phục vụ nghiên cứu xe tự lái. Hiện tại, Ford cũng đã hợp tác cùng hoặc mua lại hơn 40 công ty khởi nghiệp.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://cytotec.club/# buy cytotec

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

how to get nolvadex: tamoxifen and osteoporosis - tamoxifen therapy

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

antibiotics cipro: buy cipro cheap - buy cipro cheap

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://lisinopril.network/# lisinopril 3.125