14:20 - 15/06/2016 (GMT+7)

Ford Ranger độc chiếm ngôi vương xe bán tải

Trong suốt 5 tháng đầu năm 2016, doanh số xe Ford Ranger bán ra đều dẫn đầu ở phân khúc xe bán tải. Hơn nữa, mẫu xe này còn liên tục giành được vị trí cao nhất và thứ hai trong doanh số toàn thị trường Việt Nam.

Trong tháng 5 vừa qua, Ford Ranger lại một lần nữa trở thành quán quân trong doanh số bán hàng toàn quốc và cũng giữ vững ngôi vương trong phân khúc xe bán tải. Với lượng xe bán ra là 1.074 chiếc trong tháng vừa qua, Ford Ranger trở nên áp đảo tất cả các mẫu xe khác cùng phân khúc. Thậm chí, lượng xe bán ra của 9 mẫu bán tải bán chạy nhất sau Ranger cộng lại cũng chỉ được 719 xe, thấp hơn nhiều so với những gì mà mẫu bán tải của Ford đem lại.

Lượng xe Ford Ranger bán ra ở miền Bắc không có sự chênh lệch quá lớn giữa hai phiên bản 4×4 và 4×2, tuy nhiên sự tương phản về doanh số giữa hai phiên bản lại thể hiện rõ ở phía Nam, khi mà số lượng xe Ranger 4×4 bán ra cao gần gấp đôi xe 4×2. Điều này cho thấy rằng thị hiếu của người tiêu dùng miền Nam vẫn là ưa chuộng xe bán tải 2 cầu hơn để đáp ứng được mọi điều kiện địa hình. Bên cạnh đó, với một mức thuế TTĐB ‘dễ thở’ hơn so với xe con, nhiều người dân ở phía Bắc lựa chọn cho mình chiếc xe bán tải 1 cầu cho việc di chuyển hàng ngày trong thành phố.

Với đa mục đích sử dụng cùng mức thuế mềm hơn xe con, xe bán tải giờ đây ngày càng được ưu ái lựa chọn.

Với đa mục đích sử dụng cùng mức thuế mềm hơn xe con, xe bán tải giờ đây ngày càng được ưu ái lựa chọn.

Để đạt được thành công này, hãng Ford đã đem đến những gì tinh túy nhất lên một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ của mình, trong đó bao gồm có thiết kế đẹp và mạnh mẽ, nhiều trang bị công nghệ và vật liệu nội thất tạo cảm giác đắt tiền như những chiếc SUV, và hơn nữa là khối động cơ 3.2L mạnh mẽ. Nhờ có thiết kế đổi mới, giờ đây Ford Ranger đã khoác lên mình một nét dữ dằn như một ‘đàn em’ trong gia đình bán tải F-Series vậy.

Động cơ diesel mạnh mẽ là một trong những yếu tố chính khiến Ford Ranger thành công tại thị trường Việt.

Động cơ diesel mạnh mẽ là một trong những yếu tố chính khiến Ford Ranger thành công tại thị trường Việt.

Tại Việt Nam, Ford Ranger được bán ra với hai tùy chọn 1 hoặc 2 cầu, cùng hai kiểu động cơ 2.2L và 3.2L máy dầu và máy xăng. Trong đó, động cơ 3.2L TDCi Diesel mạnh mẽ nhất cho sức mạnh 147 kW (200 hp) và mô-men xoắn 470 Nm cùng mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 9,4 lít/ 100 km. Giá bán của mẫu xe bán tải này cũng khá hấp dẫn, với khởi điểm từ 616 triệu VND và 879 triệu VND cho bản cao cấp nhất.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook