11:06 - 20/07/2015 (GMT+7)

Ford phát triển công nghệ đèn pha thông minh tích hợp camera

Công nghệ này hứa hẹn sẽ khiến việc lái xe vào ban đêm an toàn hơn rất nhiều.

Được Trung tâm nghiên cứu và sáng tạo của Ford tại châu Âu đặt tại Aachen, Đức phát triển, Hệ thống chiếu sáng tân tiến dựa trên camera sử dụng thông tin GPS và một camera gắn phía trước để xác định vị trí chiếu sáng phù hợp nhất với điều kiện trên đường.

Sau đó, những dữ liệu được hệ thống thu thập sẽ được lưu lại để tái sử dụng vào lần tiếp theo người dùng lái trên cùng một cung đường. Một camera hồng ngoại gắn phía trước giúp phát hiện người hay động vật băng qua đường trong khoảng cách 120m, qua đó cho người lái thêm thời gian xử lý.

Sử dụng công nghệ GPS và camera gắn trước, đèn pha mới của Ford có khả năng tự động chiếu sáng những khu vực quan trọng

Sử dụng công nghệ GPS và camera gắn trước, đèn pha mới của Ford có khả năng tự động chiếu sáng những khu vực quan trọng

Khi hệ thống phát hiện một yếu tố bất kỳ có thể gây nguy hiểm cho xe, 2 đèn LED đặc biệt bên cạnh đèn sương mù sẽ tập trung chiếu sáng vào yếu tố đó. Hình ảnh thu lại yếu tố này cũng đồng thời được hiển thị trên màn hình bên trong khoang lái với cảnh báo màu vàng hoặc đỏ tuỳ theo khoảng cách còn lại giữa xe với vật thể.

“Hệ thống chiếu sáng tân tiến dựa trên camera có thể giúp người lái ‘dễ thở’ hơn khi phải lái trên những cung đường không quen thuộc, đồng thời giúp họ nhận ra những mối nguy tiềm tàng. Ví dụ như khi xe tham gia vào các vòng xuyến giao thông, hệ thống của chúng tôi có thể giúp họ tìm được lối ra an toàn đồng thời phát hiện xem có người đi xe đạp hoặc người đi bộ nào băng qua đường hay không”, Michael Koherr, kỹ sư nghiên cứu hệ thống ánh sáng của Ford châu Âu cho biết. “Tính năng chiếu sáng vật thể nguy hiểm giúp người dùng quan sát rõ hơn vật thể này để có phương án tránh chúng”.

Ford kỳ vọng trang bị công nghệ đèn pha mới này lên các mẫu xe của hãng “trong tương lai gần”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://iseer.kz/ получите консультацию по поводу разработки и покупки уникальных

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

http://cheapestmexico.com/# mexican rx online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://cheapestcanada.shop/# www canadianonlinepharmacy