11:27 - 10/05/2016 (GMT+7)

Ford chứng minh sự đa năng của động cơ Ecoboost

Động cơ Ecoboost của Ford không chỉ dành cho những chiếc xe mà nó còn có thể hữu ích khi trang bị trên một chiếc ván trượt, chiếc máy ném bóng hay máy xay sinh tố.

Nằm trong dự án quảng cáo “The Boost”, động cơ tăng áp Ecoboost 3 xi-lanh 1.0L đã được Ford đưa lên những món đồ dùng hàng ngày: chiếc ván trượt, chiếc máy ném bóng và máy xay. Động cơ này vốn là loại nhỏ bé (được trang bị trên Fiesta và Focus 2016) nhưng vẫn được Ford tùy biến lại để tối ưu hóa với chiếc ván trượt. Với phần khung phía sau được mở rộng kết hợp với cặp bánh cỡ lớn, chiếc ván trượt đã đủ sẵn sàng để hoạt động với khối động cơ 123 mã lực của Ford.

Ford đã mời ngôi sao phim hành động Dolph Lundgren để giới thiệu chiếc ván trượt, tuy nhiên để biểu diễn được với chiếc ván này trên đường băng thì phải cần tới một người chuyên stunt. Tất nhiên với khối động cơ mạnh mẽ thì chiếc ván sẽ có để đạt được vận tốc với 3 con số một cách dễ dàng nhưng người stunt “chỉ dám” dừng lại ở tốc độ khoảng gần 100 km/h.

Bên cạnh chiếc ván trượt, động cơ Ford Ecoboost còn thể hiện tính đa năng hơn khi được sử dụng trên một chiếc máy ném bóng với khả năng ném bóng chày lên tới vận tốc trên 320 km/h. Một máy ném bình thường chỉ ném được ở tốc độ 145 km/h.

Cuối cùng, Ford lại tiếp tục đưa động cơ tăng áp của mình lên một chiếc máy xay để có thể “tàn phá” hoa quả, vật liệu bằng bạc, gỗ hay thậm chí xử cả một chiếc máy xay khác.

Theo Ford

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook