08:19 - 3/08/2016 (GMT+7)

Chevrolet cán mốc 100.000 xe điện tại Mỹ

Không phải Tesla, không phải Nissan với chiếc Leaf EV mà Chevrolet mới là thương hiệu đầu tiên cán mốc 100.000 xe điện bán ra tại Mỹ với chiếc Volt của mình.

Hôm qua Chevrolet vừa chính thức công bố chiếc Volt EV thứ 100.000 đã được giao tới tay khách hàng, qua đó chính thức trở thành thương hiệu đầu tiên đạt đến con số này tại Mỹ.

Dù đây là tin vui cho Chevrolet cũng như thị trường ô tô Mỹ nói chung nhưng chắc hẳn Nissan và Tesla cũng không thể không thất vọng, đặc biệt là Nissan. Họ từng là thương hiệu dẫn đầu về mảng xe điện tại Mỹ trong quãng thời gian trước năm 2015, cho đến khi phiên bản mới của chiếc Volt xuất hiện.

Việc có giá thành cạnh tranh hơn đồng thời được cải tiến công nghệ sớm hơn đối thủ đã mang tới thành công cho Volt

Việc có giá thành cạnh tranh hơn đồng thời được cải tiến công nghệ sớm hơn đối thủ đã mang tới thành công cho Volt

Sự chậm trễ trong việc cải tiến cũng như giá bán cao hơn đối thủ đã khiến Nissan Leaf EV mất đi ưu thế và phải đứng nhìn mẫu xe tới từ Chevrolet tăng trưởng với tốc độ chóng mặt (trung bình 40% trong năm 2015). Tính đủ mọi loại chi phí, người tiêu dùng chỉ phải trả chưa tới 30.000 USD cho một chiếc Volt, trong khi con số đó ở Leaf là xấp xỉ 35.000 USD.

Tesla – với tư cách là thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới hiện nay, chắc hẳn cũng không tránh khỏi cảnh “nóng mắt”. Dù vậy, họ cũng là thương hiệu có khả năng vượt qua Chevrolet sớm nhất.

Ngoài tin về doanh số, Chevrolet cũng không quên những tác động tích cực tới môi trường mà Volt đã làm được. Theo đó, quãng đường đã di chuyển tổng cộng của người dùng Volt là hơn 4 tỉ km, trong đó gần 2,5 tỉ km xe hoạt động trong chế độ điện thuần, tương đương 220 tỉ lít xăng tiết kiệm.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

is canadian pharmacy legit: best online canadian pharmacy - canadian drug

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://pharmindia.online/# online pharmacy india

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

mexico pharmacy: mexican drugstore online - mexican pharmaceuticals online

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

buy medications online without prescription: no prescription needed pharmacy - canada