Không phải Tesla, không phải Nissan với chiếc Leaf EV mà Chevrolet mới là thương hiệu đầu tiên cán mốc 100.000 xe điện bán ra tại Mỹ với chiếc Volt của mình.
Hôm qua Chevrolet vừa chính thức công bố chiếc Volt EV thứ 100.000 đã được giao tới tay khách hàng, qua đó chính thức trở thành thương hiệu đầu tiên đạt đến con số này tại Mỹ.
Dù đây là tin vui cho Chevrolet cũng như thị trường ô tô Mỹ nói chung nhưng chắc hẳn Nissan và Tesla cũng không thể không thất vọng, đặc biệt là Nissan. Họ từng là thương hiệu dẫn đầu về mảng xe điện tại Mỹ trong quãng thời gian trước năm 2015, cho đến khi phiên bản mới của chiếc Volt xuất hiện.
Sự chậm trễ trong việc cải tiến cũng như giá bán cao hơn đối thủ đã khiến Nissan Leaf EV mất đi ưu thế và phải đứng nhìn mẫu xe tới từ Chevrolet tăng trưởng với tốc độ chóng mặt (trung bình 40% trong năm 2015). Tính đủ mọi loại chi phí, người tiêu dùng chỉ phải trả chưa tới 30.000 USD cho một chiếc Volt, trong khi con số đó ở Leaf là xấp xỉ 35.000 USD.
Tesla – với tư cách là thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới hiện nay, chắc hẳn cũng không tránh khỏi cảnh “nóng mắt”. Dù vậy, họ cũng là thương hiệu có khả năng vượt qua Chevrolet sớm nhất.
Ngoài tin về doanh số, Chevrolet cũng không quên những tác động tích cực tới môi trường mà Volt đã làm được. Theo đó, quãng đường đã di chuyển tổng cộng của người dùng Volt là hơn 4 tỉ km, trong đó gần 2,5 tỉ km xe hoạt động trong chế độ điện thuần, tương đương 220 tỉ lít xăng tiết kiệm.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận