Chênh lệch giá bán, Yamaha Exciter 155 vẫn đắt khách - Autonet – Auto & Motorcycle Online Magazine
11:17 - 1/02/2021 (GMT+7)

Chênh lệch giá bán, Yamaha Exciter 155 vẫn đắt khách

Chênh lệch giá bán, Yamaha Exciter 155 vẫn đắt khách

Mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới tại đại lý có giá bán chênh lệch từ 6 – 8,5 triệu đồng so với giá đề xuất, nhưng khách hàng vẫn tranh thủ “tậu” vì sức hút mãnh liệt của mẫu xe này.

Sau hơn 20 ngày có mặt chính thức tại các đại lý Yamaha Town trên toàn quốc, mẫu xe côn tay Yamaha Exciter 155 VVA chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, và độ “hot” của mẫu xe này vẫn ngày một tăng cao, đặc biệt phiên bản cao cấp nhất là GP được săn đón nhiều nhất, mặc dù giá bán tại hầu hết các đại lý Tp.HCM đều nằm ở mức gần 60 triệu (giá chưa chi phí lăn bánh).

Cụ thể, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha công bố giá bán cho Yamaha Exciter 155 VVA gồm 03 phiên bản là: Std (46,99 triệu), Pre (49,99 triệu) và GP (50,49 triệu). Tuy nhiên, sau khi khảo sát thực tế tại đại lý Yamaha Town, giá bán chênhlệch từ 6 – 8,5 triệu đồng so với giá đề xuất, ở mức 53 triệu, 58 triệu và 59 triệu đồng, tương ứng cho 3 phiên bản Std, Pre và GP. 

Mức giá chênh lệch so với giá đề xuất dành cho mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA mới là điều dễ hiểu, bởi thời điểm cuối năm rơi vào mùa mua sắm cao điểm, lượng xe từ nhà máy cung ứng ra thị trường không quá nhiều, đặc biệt Yamaha Exciter 155 VVA có nhiều thay đổi đáng giá từ ngoại hình cho đến động cơ và trang bị. Do đó, lượng khách hàng đặt hàng và chờ đợi tại các đại lý cũng đáng kể nếu muốn mua được xe.

IMG_2958

Công bằng mà nói, Exciter có lẽ là mẫu xe côn tay thể thao đường phố nhận được sự ưu ái và có lượng “Fan” đông đảo nhất Việt Nam hiện nay. Exciter 155 VVA mang sẵn gen DNA thể thao vốn có là thế mạnh. Hơn nữa, phiên bản 155 VVA sở hữu thiết kế mới, tinh chỉnh hiện đại và ngầu hơn so với thế trước, được Yamaha đặt mệnh danh là “tiểu R1” đầy kiêu hãnh khi sở hữu thiết kế có nhiều nét tương đồng đàn anh. 

Nhằm mang đến sự vững chắc, khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua. Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xilanh. 

Exciter 155 VVA được trang bị động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Cho công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút. Đi kèm hộp sô côn tay 6 cấp hoàn toàn mới. Động cơ linh hoạt và lanh lẹ khi được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga. 

IMG_2831-copy

Theo nhận định của nhiều bikers chơi xe PKL lâu năm, việc Exciter 155 VVA được trang bị Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1 là rất đáng tiền, mang đến sự tự tin cao độ dành cho người lái khi đi tour, các cung đường đèo dốc đòi hỏi dồn số liên tục, công nghệ này có tác dụng Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn (Assist); Chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao (Slipper). Qua đó, giúp xe giảm tốc nhanh hơn và vào cua ổn định hơn. 

Bên cạnh đó, hãng xe máy Nhật Bản Yamaha vẫn tiếp tục phân phối phiên bản Yamaha Exciter 150 thế hệ trước tại thị trường Việt Nam. Đại diện Yamaha Việt Nam khẳng định mẫu xe côn tay Exciter 150 vẫn còn sức hút mãnh liệt trong phân khúc xe côn tay thể thao Underbone. Hãng cũng chia sẻ thêm rằng, Yamaha Exciter 155 VVA không nằm chung phân khúc xe côn tay hiện nay, mà định vị mở ra phân khúc xe côn tay cao cấp hơn, tách biệt hoàn toàn với nhóm 150 phân khối có mặt trên thị trường.

Hoàng Nam

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Không biếc xe beijng x7 có lái thử không nhỉ?

Showroom xe Baic và Zoyte đầu tiên tại Sài Gòn

Không biếc xe beijng x7cos lái thử không nhỉ?