10:20 - 21/04/2016 (GMT+7)

Cái giá phải trả để tiết kiệm nhiên liệu

Các lãnh đạo phụ trách phát triển hệ thống truyền động tới từ Ford, GM, FCA, Toyota và Honda tuần vừa qua đã họp tại Detroit để bàn thảo về tiêu chuẩn khí thải và nhiên liệu do chính phủ Mỹ đưa ra.

Theo đó, mức giới hạn nhiên liệu mà chính phủ Mỹ áp đặt lên toàn bộ các mẫu xe ra mắt thị trường sau năm 2025 là 54,5 mpg tương đương khoảng 4.3L/100 km. Đây là con số khả thi, tuy nhiên để đạt được điều đó cả người cung (các hãng ô tô) và người cầu (người tiêu dùng) đều sẽ phải trả một cái giá không nhỏ.

Về phía các hãng xe, cả động cơ và hệ thống truyền động trên các mẫu xe mới do họ phát triển sẽ trở nên phức tạp và (có thể) lớn hơn nhiều. Chưa kể, việc mỗi hãng xe lại phải nghiên cứu và phát triển riêng một hệ thống như vậy là rất lãng phí và dư thừa, đồng thời đẩy giá thành xe lên cao gây ảnh hưởng tới người tiêu dùng.

Thực tế ngay tại thời điểm hiện tại, mức giá trung bình cho mỗi chiếc xe bán ra tại Mỹ là 33.666 USD, tăng hơn 600 USD so với mức 33.021 USD chỉ một năm về trước. Con số này đã ở một mức rất cao và nếu tăng thêm nữa, nhiều người sẽ không thể lựa chọn được một mẫu xe phù hợp với tiêu chí của mình. Ngày nay đang ngày càng có nhiều người dân Mỹ chọn các gói cho vay dài hạn lên tới 72 hay 84 tháng để chi trả cho các mẫu xe của mình trong khi số khác chọn cách thuê và đổi xe liên tục chứ không mua xe mới.

Một trong những công nghệ có thể giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể là Start/Stop

Một trong những công nghệ có thể giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu đáng kể là Start/Stop

Theo Bob Lee, giám đốc phụ trách phát triển hệ thống truyền động của FCA, mỗi mẫu xe tung ra thị trường vào năm 2025 đều sẽ phải có ít nhất một vài trang bị “điện hoá” nào đó mà điển hình ngày nay là công nghệ Start/Stop (ước tính ngốn thêm của khách hàng ít nhất 400 USD). Ngoài ra công nghệ hộp số cũng phải được cải thiện lên 8, 9 hoặc 10 cấp, tương đương một khoản tiền khoảng 300 USD nữa. Một số trang bị điện hoá khả thi khác là bộ bơm nước/dầu.

Hệ thống truyền động ngày càng phức tạp hơn cũng sẽ buộc các thương hiệu có mặt tại Mỹ liên tục đào tạo đội ngũ nhân viên kỹ thuật của mình để họ có thể đảm bảo chất lượng dịch vụ bảo dưỡng và sửa chữa cao nhất. Tuy nhiên nhân lực ngành này tại Mỹ đang thiếu khá trầm trọng khi cả ngành công nghiệp ước tính phải cần thêm 150.000 kỹ sư nữa để phục vụ cho lượng xe khổng lồ có mặt trên thị trường hiện nay. Nghề kỹ thuật viên/kỹ sư không được nhiều sinh viên ra trường tại đây lựa chọn do điều kiện làm việc khắc nghiệt.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buying prescription drugs in mexico online: mexico drug stores pharmacies -

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте http://nemans.ru вы сможете приобрести всю необходимую продукцию, включая пакеты

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

link building Creating hyperlinks is merely just as efficient now, only

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

reputable canadian pharmacy: canadian pharmacy store - canadian pharmacy ltd