15:16 - 11/06/2015 (GMT+7)

BMW 7 Series mới: Nhẹ hơn, tân tiến hơn

BMW cuối cùng đã chính thức giới thiệu 7 Series thế hệ thứ 6 đến thị trường Mỹ trong hôm nay. Thế hệ 7 Series mới được cải thiện đáng kể về mặt công nghệ cũng như có trọng lượng được tinh giảm gần 100kg.

Sử dụng cấu trúc bên trong có tên Carbon Core lấy từ thương hiệu phụ “i”, 7 Series mới có trọng lượng thấp hơn phiên bản cũ 86kg nhờ tối ưu hoá việc sử dụng chất liệu nhựa gia cố sợi carbon và thép siêu cường lực, qua đó giữ được độ cân bằng trọng lượng trước và sau ở mức 50:50.

Cấu trúc này tuy vậy, lại khiến 7 Series mới trở thành mẫu sedan lớn nhất BMW từng sản xuất với chiều dài tổng tăng hơn 1,5mm so với phiên bản cũ, lên mức 5.248mm. Chiều dài cơ sở và chiều rộng giữ nguyên so với người tiền nhiệm ở mức 3.211mm và 2.169 mm.

7 Series 2016 có kích thước lớn hơn phiên bản cũ 1 chút nhưng nhẹ hơn 85kg

7 Series 2016 có kích thước lớn hơn phiên bản cũ 1 chút nhưng nhẹ hơn 85kg

Ngoại thất xe có khá nhiều nét tương đồng với phiên bản hiện tại, tuy nhiên ẩn chứa bên dưới là khá nhiều chi tiết mới được BMW thêm vào. Đầu tiên, 7 Series mới mang dáng vẻ tròn trịa hơn 1 chút. Lưới tản nhiệt trước chỉ được mở ra khi nhiệt độ phanh hoặc nhiệt độ khoang động cơ tăng cao – một chi tiết mà BMW cho là “giúp tăng khả năng khí động học và vẻ đẹp phần đầu xe” khi đi kèm với hốc hút gió rộng hơn. Đèn pha nay kéo dài vào phía bên trong sát lưới tản nhiệt, nắp ca pô nay có đường nét hơn. Đèn hậu sử dụng đèn LED.

Nội thất 7 Series mới cũng được cải tiến so với phiên bản cũ. Cụm đồng hồ có thể được tuỳ chỉnh để thay đổi màu sắc và hình ảnh hiển thị khi sử dụng các chế độ lái khác nhau. Các nút bấm và nút xoay chính giờ làm bằng chrome (hoặc nhôm/gỗ tuỳ lựa chọn của khách hàng).

Nội thất sang trọng, tao nhã

Nội thất sang trọng, tao nhã

Hệ thống iDrive nay được điều khiển qua màn hình cảm ứng hoặc kích hoạt giọng nói. Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ (Gesture Control) cũng xuất hiện. Hệ thống này sử dụng các cảm biến 3D để nhận diện cử động tay của khách hàng trong khu vực xung quanh màn hình điều khiển chính để chuyển thành các dòng lệnh tương ứng, ví dụ như chỉnh âm lượng, nghe/nhận cuộc gọi…

Ghế ngả cho hàng ghế sau là một tuỳ biến khách hàng có thể lựa chọn khi mua xe, bên cạnh một máy tính bảng có thể tháo rời kiểm soát việc điều chỉnh ghế, điều hoà, hệ thống đèn nội thất và thông tin giải trí/định vị. Thiết bị này cũng có khả năng chơi nhạc, chiếu phim và truy cập Internet. Hệ thống 16 loa âm thanh vòm Bower & Wilkins Diamond cũng là một lựa chọn tuỳ biến thú vị trên 7 Series.

Không gian để chân cũng như các tiện ích cho hàng ghế sau được BMW rất quan tâm

Không gian để chân cũng như các tiện ích cho hàng ghế sau được BMW rất quan tâm

Ban đầu sẽ chỉ có 2 mẫu 7 Series được giới thiệu tới thị trường Mỹ: 740i và 750i xDrive. 750i xDrive sử dụng động cơ V8 4.4L tăng áp kéo có công suất tối đa 445 mã lực và 651Nm mô men xoắn, trong khi chiếc 740i sử dụng động cơ 3.0L 6 xylanh thẳng hàng công suất 320 mã lực. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 8 cấp. Một phiên bản hybrid sẽ ra mắt trong năm sau.

BMW 7 Series sẽ ra mắt thị trường Mỹ ngay trong mùa thu này. Mức giá khởi điểm cho từng phiên bản cũng đã được công bố: 81.400$ cho mẫu 740i và 97.400$ cho 750i xDrive.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

cheap pharmacy no prescription

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://zithromaxa.store/# zithromax over the counter canada

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

neurontin 204: neurontin brand coupon - buying neurontin without a prescription

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

zithromax for sale us: buy zithromax without presc - zithromax prescription