08:49 - 9/01/2015 (GMT+7)

Ariel Nomad bản thương mại được công bố giá

Cùng dòng họ với Ariel Atom, Nomad thừa hưởng vẻ ngoài tương tự, không gian 2 chỗ, chịu tải 200 kg và phân khối 200 mã lực.

Cuối tháng 12 năm ngoái, Ariel Motors đã tiết lộ dự án phát triển xe việt dã có tên Nomad. Vào thời điểm đó những gì chúng ta biết về xe chỉ là hình ảnh phác thảo. Nhưng mới đây, Ariel đã chính thức tung ra hình ảnh thực của chiếc Nomad Cuối tháng 12 năm ngoái, Ariel Motors đã tiết lộ dự án phát triển xe việt dã có tên Nomad. Vào thời điểm đó những gì chúng ta biết về xe chỉ là hình ảnh phác thảo. Nhưng mới đây, Ariel đã chính thức tung ra hình ảnh thực của chiếc Nomad phiên bản thương mại.

Thông tin đáng chú ý đầu tiên là Ariel Nomad sở hữu sức mạnh đến từ khối động cơ Honda K24 4 xy-lanh dung tích 2.4 lít lấy từ Honda Accord thay vì động cơ 2.0 lít tăng áp của Civic Type R. Cỗ máy được làm hoàn toàn bằng nhôm này có khả năng đạt tua vòng lên tới 7.200 vòng/phút và cho sức mạnh 235 mã lực và 300 Nm.

 Ariel Nomad sở hữu sức mạnh đến từ khối động cơ Honda K24 4 xy-lanh dung tích 2.4 lít lấy từ Honda Accord

Ariel Nomad sở hữu sức mạnh đến từ khối động cơ Honda K24 4 xy-lanh dung tích 2.4 lít

Theo đại diện Ariel cho biết, “Chúng tôi thử nghiệm trên nhiều địa hình rừng rú và đường nhựa ở các trường đua và kết quả đạt được rất phấn khích – xe chạy nhanh và ổn định, chỉ có 2 bánh nắm chốt truyền động. Chúng tôi tiếp tục khai phá khả năng của Nomad trên những cung đường offroad đầy thử thách (leo đá hoặc lội bùn) để đưa nó ngang tầm những thiết kế 4×4 phổ thông”.

Sức mạnh được truyền đến 2 bánh sau qua hộp số sàn 6 cấp với côn thủy lực. Hệ thống lái là dạng cơ khí đơn thuần thay vị trợ lực điện hứa hẹn sẽ đem lại cảm giác vô-lăng chân thật nhất có thể. Lực phanh đến từ bộ phanh đĩa có đường kính 240mm và 4 bánh xe có kích thước 15 inch được gắn với hệ thống treo tay đòn đôi (double wishbone) tiên tiến. Các thanh giảm chấn và lò xo giảm xóc được cung cấp bởi Bilstein và Eibach.

Xe có trọng lượng siêu nhẹ, chỉ 670 kg và hiệu năng là rất đáng nể dù cho nó mang trên mình bộ khung trần khá cồng kềnh. Ariel Nomad chỉ mất 3.4 giây để tăng tốc lên 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 201 km/h. Tốc độ tối đa là khá ít so với tiêu chuẩn hiện đại nhưng ai cần chạy nhanh hơn 200 km/h trên đường sỏi đá nếu bạn không phải là tay đua Dakar Rally chuyên nghiệp?

Rất nhiều tùy chọn được Ariel cung cấp như bộ bánh xe và lốp on/off road 18 inch, máy GPS TomTom, ghế ngồi có chức năng sưởi cũng như hệ thống tời kéo của WARN… Được biết, mẫu xe này sẽ được giới thiệu trong sự kiện Autosport show diễn ra từ ngày mai 9/1/2015 và có giá sàn thấp hơn Atom từ khoảng 30.000 Bảng Anh (tương dương 47 nghìn USD).

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://amoxila.pro/# 875 mg amoxicillin cost

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

where to purchase doxycycline: online doxycycline - buy doxycycline for dogs

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

where can i buy zithromax uk: how to buy zithromax online

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

zithromax 500 price: zithromax capsules australia - zithromax 500mg price in