07:38 - 7/08/2015 (GMT+7)

7 – 10 năm nữa giá ô tô, xe máy nhập khẩu từ châu Âu mới giảm

7 năm nữa các loại xe máy dung tích động cơ trên 150 cc nhập khẩu từ châu Âu (EU) sẽ là mặt hàng thuộc diện được dỡ bỏ thuế quan, còn thuế suất đối với ô tô nhập khẩu từ thị trường này sau 10 năm nữa cũng sẽ được xoá bỏ…

Đó là những cam kết giữa Việt Nam và Phái đoàn liên minh châu Âu (EU) khi kết thúc cơ bản việc đàm phán Hiệp định thương mại tự do VN – EU (EVFTA). Theo đó, hai bên sẽ xóa bỏ hơn 99% dòng thuế nhập khẩu theo một lộ trình xác định.

Ông Franz Jessen, Đại sứ – Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam cho biết: “Ngay khi thời điểm EVFTA có hiệu lực, Việt Nam sẽ xóa bỏ 65% các dòng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ EU, số còn lại sẽ được xóa dần trong vòng 10 năm. Phía EU sẽ xóa bỏ 71% các dòng thuế đối với hàng hóa Việt Nam và phần còn lại sẽ được xóa bỏ sau 7 năm.

7 năm nữa xe máy trên 150cc nhập khẩu từ thị trường châu Âu  sẽ giảm giá mạnh

7 năm nữa xe máy trên 150cc nhập khẩu từ thị trường châu Âu sẽ giảm giá mạnh

Cũng theo ông Franz Jessen, phần lớn máy móc, thiết bị nhập khẩu từ EU sẽ được xóa thuế quan hoàn toàn khi EVFTA có hiệu lực, phần còn lại sẽ được xóa sau 5 năm. Trong đó, xe máy với động cơ trên 150 cc sẽ được dỡ thuế quan sau 7 năm, trong khi thuế suất với ô tô nhập khẩu sẽ được xóa bỏ sau 10 năm. Ô tô có động cơ lớn hơn 3.000 cc (động cơ xăng) hoặc lớn hơn 2.500 cc (động cơ diesel) sẽ được dỡ thuế quan sau 9 năm.

Trong một diễn biến khác, mặt hàng ô tô, trong FTA Việt Nam – Hàn Quốc mới được ký kết vào tháng 5/2015 vừa qua cũng chỉ cam kết xoá bỏ thuế quan cho ô tô tải trên 10 tấn đến không quá 20 tấn và ô tô du lịch dung tích trên 3.000cc là nhữg dòng xe có nhu cầu không lớn thậm chí rất thấp. Phía Hàn Quốc cho biết, trở ngại lớn nhất để phát triển một thị trường ô tô cởi mở tại Việt Nam chính là những rào cản thuế, phí… và đặc biệt ô tô vẫn là thứ hàng hoá “nhạy cảm”…

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://azithromycinhq.com/]buy zithromax online with mastercard[/url]

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Витебский госуниверситет университет П. М. Машерова - ведущий образовательный, научный и культурный центр Витебской области.