08:07 - 15/08/2016 (GMT+7)

5l/100km với Hyundai Elantra 2016

Sau gần 1 tháng ra mắt Elantra 2016 thế hệ mới, Hyundai Thành Công – nhà lắp ráp và phân phối xe du lịch Hyundai đã tạo cơ hội cho các phóng viên báo chí trải nghiệm thực tế trên chiếc xe này. Kết quả là chúng tôi không chỉ ấn tượng từ thiết kế cho đến cảm giác lái mà còn cả khả năng tiết kiệm đến bất ngờ của Hyundai Elantra 2016.

Với nhiều người, nói một chiếc xe hạng C của Hàn Quốc chỉ tốn chưa đầy 5L/100km thì quả thật là khó tin, bản thân những người tham gia cuộc trải nghiệm này ban đầu cũng chưa tin nhưng chỉ đến khi phần thi kết thúc, các con số đã nói lên tất cả. Vậy câu chuyện là như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Hành trình "Elantra Drive Style 2016" có sự góp mặt của 8 mẫu xe Elantra thế hệ mới phiên bản GLS 2.0 AT

Hành trình “Elantra Drive Style 2016″ có sự góp mặt của 8 mẫu xe Elantra thế hệ mới phiên bản GLS 2.0 AT

Ngày 11/8, Hyundai Thành Công (HTC) đã tiến hành thực hiện một chương trình trải nghiệm với chủ đề “Elantra Drive Style 2016”. Đây là chương trình lái thử dành riêng cho báo chí và những người tham gia đã có cơ hội cầm lái chiếc xe Hyundai Elantra 2016 hoàn toàn mới vừa được HTC giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam cách đây chưa đầy 1 tháng.

Mục tiêu của chương trình lần này là giúp cho các phóng viên báo chí có cơ hội hiểu rõ hơn về thiết kế, trang bị tính năng và vận hành của Elantra 2016 thông qua 2 phần thi: lái xe tiết kiệm nhiêu liệu và chạy zíc-zắc trên sa hình tính thời gian. Tổng cộng có 8 chiếc xe Hyundai Elantra 2016 thế hệ mới tham gia cùng 8 nhóm, mỗi nhóm gồm 4 thành viên. Để công bằng, HTC chỉ lựa chọn duy nhất phiên bản GLS (2.0AT).

Tất cả các xe đều được đổ đầy nhiên liệu và có niêm phong bình xăng dưới sự giám sát của ban tổ chức

Tất cả các xe đều được đổ đầy nhiên liệu và có niêm phong bình xăng dưới sự giám sát của ban tổ chức

Quãng đường dành cho phần thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu có lộ trình: Cầu Giấy – Đại lộ Thăng Long – Xuân Mai – đường HCM – QL12B – TL447B – QL1A (địa phận Ninh Bình). Trước khi xuất phát, 8 chiếc xe trong đoàn được đổ đầy xăng với cách đổ không thể đầy hơn. Bình xăng sau đó đã được niêm yết trước sự chứng kiến của tất cả các thành viên tham gia và ban tổ chức.

Lý do ban tổ chức lại lựa chọn cung đường như thế này để người tham gia có thể được trải nghiệm trong điều kiện lái đa dạng và gần với thực tế nhất. Trong suốt quá trình lái chiếc Hyundai Elantra 2016, tôi đã được trải qua đủ tình huống thực tế như tắc đường, dừng đỗ đèn đỏ, đi chậm trong phố, chạy ở đường cao tốc… Thậm chí, là cả những đoạn đường xấu và dốc khi bước chân vào địa phận Nho Quan, Ninh Bình.

Phần lớn thời gian chiếc xe mà chúng tôi chạy chỉ ở vận tốc 60 km/h nhằm đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất

Phần lớn thời gian chiếc xe mà chúng tôi chạy chỉ ở vận tốc 60 km/h nhằm đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất

Là một người đã từng tham gia khá nhiều cuộc thi lái xe tiết kiệm nhiên liệu, tôi cũng có chút kinh nghiệm. Điều đâu tiên đó là để điều hòa ở nhiệt độ 24 độ, mức gió nhỏ nhất, tắt toàn bộ hệ thống giải trí nếu cảm thấy không cần thiết. Với động cơ 2.0L và hộp số tự động 6 cấp, Hyundai Elantra 2016 tỏ ra tối ưu nhất ở dải tốc độ từ 75-80 km/h hoặc duy trì ở 60 km/h.

Tại sao lại như vậy là bởi ở 2 dải tốc độ này, động cơ hoạt động tối ưu nhất ở số 5 (60 km/h) và số 6 (75-80 km/h), giúp xe luôn duy trì vòng tua chỉ ở ngưỡng gần 1.500 vòng/phút. Nguyên tắc cơ bản của lái xe tiết kiệm là đạt được tốc độ cao nhất ở vòng tua máy thấp nhất. Đặc biệt, Hyundai Elantra 2016 còn có tính năng Cruiser Control, giúp đỡ tôi rất nhiều khi chạy trên đường cao tốc cần duy trì sự ổn định của chân ga. Tôi cũng cố gắng hạn chế tối đa việc vượt xe nhằm giữ tốc độ đều tránh đẩy vòng tua máy lên cao.

Quá trình đổ lại đầy xăng để lấy kết quả đều được giám sát tỉ mỉ của toàn bộ thành viên và ban tổ chức

Quá trình đổ lại đầy xăng để lấy kết quả đều được giám sát tỉ mỉ của toàn bộ thành viên và ban tổ chức

Sau hơn 2 tiếng di chuyển trên quãng đường dài 154 km, tất cả 8 chiếc xe đã được tập kết tại cây xăng Ninh Giang trên QL1A thuộc địa phận Ninh Bình để chờ làm những thủ tục cuối cùng. Để có kết quả một cách chính xác, bình xăng và động cơ của các xe đều được hạ nhiệt bằng cách “nghỉ ngơi” gần 20 phút. Trước khi đưa xe vào đổ xăng trở lại, ban tổ chức tiến hành kiểm tra trước khi bóc tem niêm phong ra khỏi nắp bình xăng.

Quá trình đổ xăng đầy bình cũng được tiến hành hết sức tỉ mỉ cho tới khi xăng đầy tràn ống tiếp nhiên liệu. Thêm vào đó, các thành viên của những đội xe khác cũng góp công sức bằng cách lắc nhẹ chiếc xe để xăng vào bình được nhiều nhất. Xe của tôi tiêu tốn hết 7,13L/154km (tương đương gần 4,68L/100km), một con số khiến tôi rất hài lòng và thật sự bất ngờ trước khả năng tiết kiệm của Hyundai Elantra 2016 và trở thành chiếc xe chạy tốt nhất trong phần thi này. Nhóm về Nhì và Ba cũng bám đuổi khá sát khi đạt mức 4,94L/100km và 4,99L/100km.

Kết quả tốt nhất mà một thành viên chạy Elantra 2016 đạt được là 7,13L/154km (tương đương 4,68L/100km)

Kết quả tốt nhất mà một thành viên chạy Elantra 2016 đạt được là 7,13L/154km (tương đương 4,68L/100km)

Sau khi ăn trưa và nghỉ ngơi tại khách sạn do ban tổ chức sắp xếp, một sa hình nhỏ đã được dựng lên ngay gần đó để tất cả các thành viên trong đoàn tiếp tục phần thi thứ 2 với bài chạy zíc-zắc. Không cần phải chạy từ tốn, tiêu chí của phần thi này là cảm nhận sự ổn định của chiếc xe.

Phần thi được tính giờ với độ khó tăng lên theo quãng đường đi và về. Ở phần thi này, Hyundai Elantra 2016 đã có màn thể hiện ấn tượng khi giúp cho người lái luôn kiểm soát được chiếc xe trong những tình huống chuyển hướng liên tục, nhất là với chiều về với các cọc được xếp lệch nhau hình chữ Z. Có được điều này, ngoài kỹ năng xử lý của người lái, Elantra GLS 2.0AT còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống cân bằng điện tử ESC và hệ thống kiểm soát thân xe VSM.

Phần thi chạy zíc-zắc tính thời gian cho phép người chơi cảm nhận rõ hơn khả năng ổn định của xe khi phải chuyến hướng liên tục

Phần thi chạy zíc-zắc tính thời gian cho phép người chơi cảm nhận rõ hơn khả năng ổn định của xe khi phải chuyến hướng liên tục

Nhìn chung, chúng ta cũng không thể đòi hỏi Elantra 2016 có thể xử lý tốt như các mẫu xe của Đức khi chiếc xe này được xây dựng dựa trên tiêu chí gia tăng tiện ích sử dụng và có mức giá hợp lý (615-739 triệu đồng). Với cá nhân, tôi đã thật sự cảm thấy hài lòng và tin rằng Hyundai Elantra 2016 sẽ sớm dành được cảm tình của người tiêu dùng.

Sau chưa đầy 1 tháng ra mắt, đại diện của HTC cho biết họ đã bán được hơn 300 xe và nhận rất nhiều đơn đặt hàng, hiện tại hãng đang gia tăng công suất lắp ráp xe để đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Dưới đây là một số hình ảnh trong chương trình trải nghiệm “Elantra Drive Style 2016″ do Hyundai Thành Công tổ chức

Ngô Minh
Ảnh: Đức Nguyễn - BTC

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

http://pharmmexico.online/# mexican online pharmacies prescription drugs

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Уэнсдэй сериал смотреть онлайн беспалтно

Toyota Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota

canadian pharmacy world coupon: cheapest pharmacy - canadian pharmacy no prescription