09:34 - 23/04/2017 (GMT+7)

BMW HP4 Race -  Siêu phẩm hai bánh

Thương hiệu xe mô tô thể thao của Đức vừa trình làng thế giới chiếc siêu mô tô BMW S1000RR phiên bản HP4 Race. Chiếc xe sỡ hữu hàng loạt công nghệ hiện đại và tiên tiến, xe có trọng lượng ướt chỉ 171kg.

Trước đây, phiên bản HP4 cập nhật mới nhất được ra mắt là vào năm 2014 với số lượng giới hạn ở mức 3.000 trên toàn cầu thì chiếc HP4 Race mới này đã được cắt giảm xuống chỉ còn 750 chiếc sản xuất trên toàn thế giới. Việc cắt giảm số lượng sản xuất thương mại nhằm làm cho chiếc xe này trở nên hiếm hoi và đắt giá hơn.

Khung sườn 100% sợi carbon

Khung sườn 100% sợi carbon

Xe có trọng lượng ướt chỉ 171 Kg bao gồm bình xăng đầy, nhớt, các loại dầu thắng v..v và xe chỉ nặng hơn những chiếc xe trong MotoGP không nhiều nhưng lại nhẹ hơn cả những chiếc xe đua đang được dùng trong giải WSBK. Cụ thể hơn, khung sườn chính của xe được làm hoàn toàn bằng sợi carbon và tổng trọng lượng khung vào khoảng 7.7kg. Khung sườn phụ cũng được làm từ carbon, và có thể nâng cao hoặc hạ thấp để thay đổi chiều cao yên. Chiều cao yên tiêu chuẩn: 830mm, có thể hạ xuống 815mm hoặc nâng lên 845mm.

Thêm vào đó, bình xăng, cặp gác chân được làm bằng hợp kim nhôm trọng lượng nhẹ. Phần gác chân xe cps thể điều chỉnh được ở 08 vị trí khác nhau. Mâm xe cũng từ Carbon, nhẹ hơn 30% so với mâm hợp kim nhôm. Dàn áo xe cũng được thiết kế trên chất liệu carbon để tối ưu hóa trọng lượng nhẹ cho xe. Thêm nữa là hệ thống ống xả, hệ thống này hoàn toàn bằng chất liệu titan và không có bất cứ chi tiết nào bằng thép. Gắp sau xe dạng gắp ngược, cũng bằng hợp kim nhôm.

Hệ thống treo của xe là loại được sử dụng trong giải đua MotoGP

Hệ thống treo của xe là loại được sử dụng trong giải đua MotoGP

Các món đồ chơi hàng hiệu điển hình đi cùng với HP4 Race phải kể đến như phuộc trước Ohlins FGR 300 và phuộc sau Ohlins TTX GP. Đây là cặp phuộc được sử dụng trong giải MotoGP danh giá, đi kèm là heo Brembo GP4RR. BMW HP4 Race sở hữu đông cơ i4 đã được tinh chỉnh theo thông số WSBK nhằm đem đến công suất cực đại lên đến 215hp so với phiên bản tiêu chuẩn chỉ có 199hp. Vòng tua máy từ 14.200 rpm được nâng lên đến 14.500 rpm. Hệ thống Quickshift 02 chiều lên xuống và đặc biệt là vào số như các xe ở giải đua MotoGP đạp xuống là vào số, móc lên là trả số. Hệ thống điều khiển trên xe giống hệt như xe trong giải đua WSBK, có thêm chế độ tinh chỉnh thắng số (Engine brake retarder).

Nguồn: ShadyPerformance

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://smotret.net/ вы сможете найти все самые интересные, увлекательные сериалы

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buying cheap propecia without dr prescription buying cheap propecia buying cheap

[VMCS2017] Ngọc Trinh bất ngờ xuất hiện tại gian hàng Ducati

order cytotec online: cytotec online - cytotec pills buy online