07:09 - 22/12/2015 (GMT+7)

Tesla Model S P90D 2016: Mẫu xe chạy điện cực kỳ mạnh mẽ

Sau ba năm kể từ khi ra đời, mẫu xe Tesla Model S vẫn liên tục được nâng cấp phần mềm bên trong. P90D là phiên bản cao cấp nhất và được trang bị động cơ mạnh mẽ nhất của mẫu xe này.

Cái tên P90D được đặt cho phiên bản cao cấp nhất của Tesla Model S là vì nó được trang bị một hệ thống pin có năng lượng tiêu thụ là 90 kWh. Mặc dù có dung lượng pin cao nhất trong các mẫu xe Tesla Model S nhưng ấn tượng mà chiếc P90D đem đến lại chính là sự nâng cấp trong động cơ, mà hãng Tesla gọi là “chế độ lố bịch” (Ludicrous). Với chế độ này, chiếc Model S P90D có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong vòng 2,8 giây. Tesla Model S là một mẫu xe sedan nổi trội so với mọi đối thủ trong cùng phân khúc, ngoại trừ khối lượng xe. Một chiếc Model S phiên bản trang bị đầy đủ nhất nặng tới 2,3 tấn!

2015-Tesla-Model-S-P90D-front-three-quarter-in-motion-07

Với một hệ thống động cơ điện thì việc đạt tới một con số mã lực hay mô-men xoắn nhất định luôn luôn phức tạp. Hệ thống này khác biệt hoàn toàn so với một động cơ đốt trong thông thường, khi mà có thể đạt được mô-men xoắn cực đại đại những vòng tua cao. Do đó, tùy thuộc mỗi mẫu xe chạy điện mà bạn trải nghiệm thì khoảng thời gian cho đến khi bạn dính lưng vào ghế sau khi đạp ga sẽ dài bao lâu. Tuy nhiên, ở mẫu xe Model S thì khoảng thời gian này không còn là vấn đề. Bất kể khi bạn đang dừng đèn đỏ hay đang di chuyển với tốc độ trên 100 km/h thì việc tăng tốc của chiếc xe chưa bao giờ thú vị đến thế. Chiếc xe cho phản ứng cực nhạy ngay khi đạp lút chân ga.

Sự kết hợp giữa 2 khối động cơ đặt trước và sau xe giúp cho sức mạnh tổng cộng của chiếc Model S P90D lên tới 773 mã lực và mô-men xoắn cực đại là 1.000 Nm. Với một động cơ mạnh mẽ như vậy thì khoảng thời gian chưa 3 giây để chiếc xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h là điều hoàn toàn dễ hiểu. Để dễ hình dung, hãy tưởng tượng đến việc bạn ngồi trong một chiếc phi cơ đang cất cánh hay trải nghiệm vài chục mét tàu lượn siêu tốc, cảm giác thốc ga chiếc Model S P90D cũng gần thú vị như vậy. Đây chính là đặc điểm ấn tượng nhất khiên cho chiếc xe này đặc biệt và đem đến cảm giác lái vô cùng thú vị.

2015-Tesla-Model-S-P90D-rear-three-quarter1

Với một kích thước tương đối lớn cùng sức nặng lên đến 2,3 tấn nhưng chiếc Model S P90D lại cho khả năng ôm cua và độ kiểm soát tay lái rất tốt. Có lẽ ưu điểm này được đem lại do sự bố trí hợp lý của hệ thống pin nhiên liệu khổng lồ trên xe cùng với khoảng cách từ gầm xe tới mặt đường khá thấp. Nhờ việc phân bổ trọng lượng hợp lý trên toàn thân xe như vậy, trọng tâm sẽ tập trung chính xác vào khu vực giữa của xe và do đó, cảm giác lái được cải thiện đáng kể.

2015-Tesla-Model-S-P90D-front-end

Bên cạnh ưu điểm về sức mạnh thì yếu tố công nghệ không thể không nhắc đến trên mẫu xe Tesla Model S này. Phần mềm trên xe luôn được cập nhật không dây thông qua server của hãng. Hệ thống tự hành trên một chiếc Tesla không đơn thuần chỉ đảm nhiệm công việc giữ làn đường mà còn sử dụng một loạt các cảm biến cùng camera để khiến chiếc xe có thể hoàn toàn tự lái trong nhiều trường hợp. Những công nghệ chính hỗ trợ cho nhiệm vụ này chính là hệ thống quét giao thông phía trước, hai bên hông và phía sau, cùng với hệ thống phát hiện điểm mù. Kết hợp với đó là hệ thống ga tự động (cruise control) và tự động chuyển làn đường.

2015-Tesla-Model-S-P90D-interior1

Tuy nhiên, với chiếc xe chạy điện cao cấp như P90D thì hệ thống tự lái vẫn còn một vài nhược điểm về chức năng. Ví dụ, khi bạn đang lưu thông trên cao tốc với tốc độ 120 km/h cùng hệ thống tự hành, sau đó bạn tắt hệ thống tự lái này để nhập vào làn đường khác với tốc độ giới hạn là 80 km/h và bật lại chức năng tự lái. Chiếc xe sẽ tự động ga lên tốc độ 120 km/h như trước đó và do vậy có thể khiến bạn vượt quá tốc độ cho phép ở làn đường mới. Điều này có nghĩa là hệ thống tự lái đang dựa trên chức năng ga tự động để điều khiển tốc độ chiếc xe thay vì 2 hệ thống này xử lý riêng biệt.

Không những có một sức mạnh vượt trội cùng nhiều công nghệ hiện đại, chiếc Tesla Model S P90D còn sở hữu ngoại hình vô cùng hấp dẫn. Toàn bộ thân xe được thiết kế bằng những đường cong và bo góc mềm mại. Nổi bật lên là một bộ vành cỡ lớn 21 inch được phủ lớp sơn nhám. Không những vậy, phía đuôi xe còn điểm thêm một chiếc cánh gió nhỏ được làm từ vật liệu sợi carbon nhẹ và chắc chắn.

2015-Tesla-Model-S-P90D-side-02

Bên trong nội thất xe là một không gian sáng màu, đem lại cảm giác rộng rãi và sạch sẽ. Gói trang bị nội thất cao cấp sẽ khiên cho chiếc xe sang trọng hơn bao giờ hết. Trần xe P90D được bọc da Alcantara và được tô điểm bởi những chi tiết carbon xung quanh. Xe cũng được trang bị một hệ thống âm thanh chất lượng cao cùng với cửa sổ trời kính toàn cảnh.

Tất cả những gì mà chiếc Tesla Model S P90D đem lại là một sự tuyệt vời, từ cảm giác lái cho đến những trang bị công nghệ an toàn và nội thất sang trọng. Điểm duy nhất cần phải cân nhắc một chút trong những chuyến đi dài đó là việc sạc pin cho chiếc xe. Cái giá để sở hữu một chiếc sedan P90D cũng hề rẻ chút nào. Với gói tùy chọn cao cấp nhất, một chiếc Model S P90D sẽ có giá hơn 150.000€ (khoảng 3,67 tỷ đồng tiền Việt).

 

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

canadian pharmacy meds reviews: canadian pharmacy 365 - canadian pharmacy

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://pravovoivihod.ru пройдите тест для того, чтобы узнать, подходит ли

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://ar26.ru/ специально для вас подберут наиболее выгодную, подходящую под