07:59 - 23/02/2016 (GMT+7)

11 đội sinh viên Việt Nam sẽ thi đấu với hơn 100 đội thi tại Shell Eco-Marathon Châu Á 2016.

11 đội sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng kỹ thuật và công nghiệp hàng đầu Việt Nam đã sẵn sàng lên đường đến Manila tham dự cuộc thi Shell Eco-marathon (SEM) Châu Á 2016. Cuộc thi chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu Shell Eco-marathon Châu Á lần thứ bảy sẽ diễn ra tại trung tâm thành phố Manila (Philipines) từ ngày 3/3/2016 đến 6/3/2016.

Là cuộc thi nhằm khuyến khích các sáng kiến sử dụng năng lượng và vận tải, đây là năm thứ 3 và cũng là năm cuối SEM được tổ chức trên những đường đua được thiết kế đặc biệt ở Manila. Năm nay, sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội sinh viên khác đến từ hơn 16 quốc gia Châu Á, Trung Đông và Châu Phi.  Hơn 100 đội sinh viên sẽ quy tụ tại sự kiện kéo dài 4 ngày tại Philipines vào tháng 3 để trình diễn, thử nghiệm và điều khiển xe tiết kiệm nhiên liệu tự chế trên các cung đường ở thủ đô Manila.

Các đội sinh viên có thể đăng ký tham gia hạng mục xe “Mô hình cơ sở” hoặc “Mô hình đô thị”. Hạng mục “Mô hình cơ sở” dành cho các chiếc xe có thiết kế đột phá giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa, chẳng hạn như thiết kế làm giảm lực cản khi vận hành. Trong khi đó, ở hạng mục “Mô hình đô thị”, các chiếc xe có thiết kế gần giống với xe thật, có thể vận hành hiệu quả trên thực địa đồng thời vẫn đáp ứng được yêu cầu thực tế về hiệu quả nhiên liệu của người lái.

Năm nay, sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội sinh viên khác đến từ hơn 16 quốc gia Châu Á, Trung Đông và Châu Phi

Năm nay, sinh viên Việt Nam sẽ tranh tài cùng các đội sinh viên khác đến từ hơn 16 quốc gia Châu Á, Trung Đông và Châu Phi

Bên cạnh cuộc thi SEM Châu Á, năm nay cũng là năm thứ ba Diễn đàn Shell Powering Progress Together tổ chức tại Manila. Diễn đàn năm nay quy tụ hơn 250 lãnh đạo doanh nghiệp, đại biểu chính phủ và tổ chức xã hội trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương tham gia chia sẻ về các thách thức và giải pháp về năng lượng, tài nguyên nước và nguồn lương thực trong tương lai. Tiếp nối các thảo luận về mối quan hệ tương quan giữa năng lượng, nước và lương thực năm 2014 và khả năng ứng phó trong thế giới đang đô thị hóa năm 2015, chủ đề thảo luận của năm nay sẽ là “Hợp Tác Vì Một Tương Lai Bền Vững”. Diễn đàn Shell Powering Progress Together 2016 biểu trưng cho các điển hình về hợp tác đa lĩnh vực vì một tương lai ổn định và bền vững hơn.

SEM Châu Á 2016 cũng sẽ ra mắt một khu triển lãm mới Energy Zone. Tại đây khách tham quan sẽ có những trải nghiệm hấp dẫn và tìm hiểu thêm về nguồn năng lượng, những thành phố và những giải pháp bền vững của tương lai. Khu vực Fan Zone sẽ tiếp tục được bố trí để khách tham quan theo dõi đường đua trong cự ly gần nhất và tìm hiểu những thách thức của cuộc thi.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://dolgovnet82.ru вы сможете уточнить всю важную информацию, которая касается

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg online

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

prednisone sale: how much is prednisone 5mg - prednisone 20 mg

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

https://amoxila.pro/# amoxicillin 500 mg cost