06:07 - 2/06/2017 (GMT+7)

Hatchback – Điểm sáng hiếm hoi của dòng xe du lịch

Doanh số phân khúc xe du lịch toàn Bắc Mỹ đang theo đà giảm mạnh, trái ngược hẳn với các dòng xe đa dụng và thương mại. Tuy nhiên, vẫn còn một phân khúc mà các thương hiệu chuyên về xe du lịch có thể “bấu víu” vào tại đây, đó là hatchback.

Ngoài 2 phân khúc SUV/crossover tăng trưởng mạnh bên cạnh các dòng xe bán tải vốn đã được ưa chuộng sẵn, trong những năm trở lại đây người tiêu dùng Mỹ đang ngày một ưu ái phân khúc xe hatchback hơn. Lấy kết quả năm nay làm ví dụ, doanh số phân khúc này đã tăng 16% từ đầu năm tới nay dù các dòng xe sedan cỡ nhỏ hoặc xe đô thị đều giảm sâu ít nhất 25%.

Nguyên nhân của sự trở lại của hatchback được cho là nhờ tính cạnh tranh của các dòng xe mới ra mắt trong năm nay. Với Chevrolet Cruze Hatchback, Honda Civic Hatchback hay Toyota Corolla iM mới, người tiêu dùng tại khu vực này có rất nhiều lựa chọn đáng giá bên cạnh 6 mẫu hatchback đã có mặt trên thị trường trước đó.

2017-civic-hatch

Với hiệu suất, hiệu năng tuyệt vời, giá thành hợp lý (chỉ ngang sedan) cùng tính đa dụng không thua kém gì dòng SUV (và vượt trội so với sedan, với tổng thể tích không gian để hành lý thường rộng hơn tới 60%), không quá khó hiểu khi ngày càng có nhiều khách hàng để mắt tới dòng xe này.

Ford, một thương hiệu nội địa, đã nhận ra điều này từ khá sớm và chú trọng hơn tới 2 dòng xe Fiesta và Focus của mình. Kết quả đã hiển hiện trước mắt khi mặc dù nhiều dòng xe của họ bất ngờ đi xuống, Fiesta cùng Focus vẫn đồng hành tăng trưởng với con át chủ bài của Ford là chiếc bán tải F-Series.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

One-millionth Audi Q5 manufactured at Ingolstadt

cheapest pharmacy prescription drugs

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

medicine in mexico pharmacies: best mexican online pharmacies - mexican border

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

https://mexicanpharmacy1st.online/# best online pharmacies in mexico

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://roossa.ru/ представлены лучшие книги популярного издательского дома «РООССА». Всем