08:06 - 10/10/2016 (GMT+7)

Honda CBR-1000RR SP 2017 – Sự thay đổi ấn tượng

Honda CBR-1000RR SP 2017 là thành viên mới nhất trong phân khúc Sport Bike (CBR) của đại gia đình xe Honda nhưng cũng chính là chiếc xe có công nghệ tiên tiến nhất. Đã được trình làng trong triển lãm Intermot 2016 hiện đang diễn ra ở Đức.

Thời gian vừa qua, giới hâm mộ đã rất mong chờ sự ra mắt của chiếc xe mô tô thể thao Honda CBR-1000RR phiên bản mới. Tuy nhiên, tại triển lãm Intermot 2016 lần này, hãng xe đến từ đất nước mặt trời mọc Honda không giới thiệu CBR-1000RR 2017 bản tiêu chuẩn mà lại trình làng CBR-1000RR phiên bản SP. Đây là mẫu xe mô tô thể thao nhẹ hơn, nhanh hơn và được áp dụng công nghệ cao hơn bất kỳ thành viên nào của dòng CBR trước đây. Hãng Honda đã đặt ra 3 mục tiêu khi thiết kế CBR-1000RR SP 2017, đó là giảm trọng lượng cũng như trọng tâm, tăng công suất và tích hợp những hệ thống điện tử mới nhất.

Sự cải tiến đầu tiên của xe được trang bị bộ khung mới cải tiến giúp giảm trọng lượng và tăng độ rắn chắc. Bên cạnh đó là dàn nhựa ốp ngoài Honda CBR-1000RR SP 2017 được thiết kế lại nhầm thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng. Ẩn sâu bên trong là bộ tản nhiệt có kích thước nhỏ hơn phiên bản củ 30 mm. Đi kèm bộ mâm 5 chấu kép thay cho 6 chấu như trước. Tất cả kết hợp lại giúp Honda CBR-1000RR SP 2017 có trọng lượng ướt chỉ khoảng 195 kg, giảm được 15 kg quả là một con số đáng kể.

cw1016-2017-honda-cbr1000rr-sp-image-22

Dàn nhựa ốp ngoài Honda CBR-1000RR SP 2017 được thiết kế lại nhầm thu hẹp lại nhằm tăng thiết kế khí động học và cũng giúp giảm trọng lượng

Điều ấn tượng mạnh mẽ nhất đó là, lần đầu tiên với một chiếc xe thương mại Honda đã cho CBR-1000RR SP 2017 sử dụng bình xăng làm từ Titan và với vật liệu này thì bình xăng đã nhẹ hơn đến 1.3 kg. Ngoài ra thì bình xăng của chiếc xe này cũng có kích thước chiều ngang nhỏ hơn tí xíu giúp kẹp xe chắc chắn hơn.

Khối động cơ mà chiếc Honda CBR-1000RR SP 2017 mang trên mình là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực, tăng 10hp so với phiên bản trước đây chỉ có khoảng 178hp. Với thay đổi này, Honda CBR-1000RR SP 2017 không còn phải xếp sau những đối thủ khác của mình trong cùng phân khúc xe thể thao phân khối lớn. Với chất liệu một số chi tiết động cơ được làm bằng ma-giê và titan càng cho chiếc xe này giảm đáng kể về trọng lượng. Ngoài ra tỷ số nén được tăng lên thành 13.0:1 và giới hạn vòng tua máy được tăng them 500 vòng/phút so với người anh em tiền nhiệm

cw1016-2017-honda-cbr1000rr-sp-first-look-image-31_0

Khối động cơ mà chiếc Honda CBR-1000RR SP 2017 mang trên mình là động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 1.000 phân khối, sản sinh công suất tối đa gần 190 mã lực, tăng 10hp so với phiên bản trước đây chỉ có khoảng 178hp

Honda CBR-1000RR SP được ưu ái trang bị thêm Quickshift hai chiều, cả lên và xuống số. Đây là chiếc xe Nhật đầu tiên có thể downshifting tự động. Ngoài ra, CBR-1000RR SP có tới 5 chế độ chạy như: Fast Riding, Fun Riding, Comfortable riding và hai chế độ do người lái tuỳ chọn

Hãng xe Honda đã bổ sung hàng loạt công nghệ hiện đại cho CBR-1000RR SP 2017, có thể kể đến hệ thống kiểm soát lực bám 9 cấp lấy từ RC213V-S, tính năng kiểm soát lực bốc đầu, tính năng hạn chế trượt bánh sau, tính năng sang số nhanh, kiểm soát tình trạng nhấc bánh sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS khi ôm cua và màn hình màu TFT mới. Màn hình có 3 kiểu hiển thị là Street, Circuit và Mechanic. Trong đó, Mechanic sẽ hiển thị nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của cả xe lẫn người lái.

cw1016-2017-honda-cbr1000rr-sp-image-31

Hiện giá bán của Honda CBR-1000RR SP 2017 vẫn chưa được công bố, nhưng trong tầm dự đoán giá cho chiếc xe thể thao mạnh mẽ này có giá dưới 20.000usd

Clip tổng quan về chiếc Honda CBR 1000RR 2017 với tay đua chuyên nghiệp Nicky Hayden

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới