Tại triển lãm EICMA 2017 vừa qua diễn ra tại Milan – Italia, Kawasaki đã trình làng siêu touring Ninja H2SX với khối động cơ siêu nạp kế thừa từ đàn anh sport-bike H2. Bên cạnh đó, không gian thương hiệu này còn pha đôi chút cổ điển của Z900 RS.
Kawasaki Ninja H2SX thừa hưởng bộ khung sườn và thiết kế khá tương đồng từ đàn anh sport Ninja H2. Các chi tiết tạo hình góc cạnh đầy ấn tượng, hệ thống đèn trước sau full LED. Đèn pha thấu kính nhân LED ngay trung tâm đầu xe. Đây là hệ thống đèn với công nghệ chiếu sáng theo góc lái khá hiện đại. Tăng thêm phần ấn tượng nhờ vào hai dải LED định vị phía trên, bên cạnh đó là việc tạo hình các hốc gió giúp cho đầu xe Ninja H2SX thêm phần dữ dằn hơn. Góc lái của H2SX đã được tinh chỉnh để phù hợp hơn ở phân khúc touring.
Các chi tiết khác như phuộc, cặp mâm, hệ thống treo, gắp sau đơn có phần tương đồng với đàn anh sportbike Ninja H2. Nằm trong phân khúc này nên Kawasaki trang bị cho H2SX cặp thùng khá đẹp mắt và phù hợp với tổng thể thiết kế của xe. Xe sẽ có hai phiên bản gồm bản tiêu chuẩn và bản SE. Xe được trang bị động cơ siêu nạp 04 xy-lanh làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 207hp tại 11.000rpm, mô-men xoắn cực đại 137Nm tại 9.500rpm, trọng lượng xe chỉ 256kg.
Bên cạnh đó, chiếc Z900RS cũng đã tạo nên không khí khá thú vị cho gian hàng thương hiệu này. Ngoài việc trưng bày phiên bản cổ điển Z900RS đã ra mắt tại Tokyo vừa qua thì Kawasaki đã cho khách thăm quan thêm mãn nhã bằng phiên bản đậm chất cafe racer của Z90RS, đó là phiên bản Z900RS Cafe. Về thiết kế, phiên bản Cafe không có quá nhiều sự khác biệt so với bản tiêu chuẩn ngoài việc Kawasaki đã tinh chỉnh ghi-đông và thiết kế lại phần yên xe, đầu đèn có thêm ốp và kính gió mang đậm chất hơn của dòng xe này.
Z900RS Cafe cũng được trang bị động cơ tương tự ở bản tiêu chuẩn với 4 xy-lanh, DOHC, dung tích 949cc. Động cơ sản sinh công suất cực đại 110hp (giảm 15 mã lực) tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 99Nm tại 6.500rpm. Đi kèm là bộ nồi côn ly hợp kép ướt chống trượt và hộp số 06 cấp. Bản Z900RS Cafe chỉ có duy nhất một màu xanh truyền thống của Kawasaki phối kèm màu trắng thêm phần bắt mắt.
Các sản phẩm mới này theo dự đoán sẽ có mặt tại Việt Nam vào năm sau.
Ý kiến của độc giả
0 bình luận