23:27 - 28/11/2018 (GMT+7)

Sắp diễn ra chặng cuối giải đua ARRC 2018 tại Thái Lan

Chặng cuối cùng của giải đua ARRC 2018 chuẩn bị khởi tranh tại trường đua quốc tế Chang International, Thái Lan vào 2 ngày 1-2/12 tới đây. Màn chốt hạ mùa giải 2018 cũng là bước chạy đà cho “trang sử mới”khi mà Honda VietNam Racing sẽ sẽ trở thành một đội đua độc lập hoàn toàn trong tất cả các hạng mục mà đội tham dự tại ARRC 2019 thay vì “liên minh” cùng đội đua Yuzy Racing Team như suốt 3 năm qua.

Trường đua Chang International là nơi đã mở màn mùa giải ARRC 2018 và cũng là địa điểm được lựa chọn để khép lại mùa giải năm nay. Cho đến nay, trường đua quốc tế Chang đang được coi là niềm tự hào của Đông Nam Á , trường đua này là nơi vừa diễn ra chặng thứ 15 của mùa giải MotoGP 2018 hồi tháng 10.

Chang-International-Circuit

Trường đua quốc tế Chang tại Buriram, Thái Lan có chiều dài 4,554km với 12 khúc cua, đặc biệt khúc cua cuối cùng (cua số 12) vốn được coi như khúc cua “nghiệt ngã” bởi độ khó và tính bất ngờ mà chặng đua này có thể mang lại.

Trước khi bước vào chặng cuối, ở nội dung AP250, Honda Vietnam Racing với tay đua Cao Việt Nam hiện đang có đươc 6 điểm, số điểm này đưa đội Honda Việt Nam Racing đứng ở vị trí thứ 14/23 đội đua và cá nhân “Gã Điên” Cao Việt Nam thì đứng ở vị trí thứ 25/43 tay đua.

Trong khi đó với riêng “Gã Điên”, 6 điểm mà anh giành được cũng là những điểm số đầu tiên trong lịch sử 2 năm Honda Việt Nam bắt đầu tham dự hạng mục AP250 tại giải ARRC.

Đại-diện-HVN-tại-trường-đua-ARRC-2018

Ngoài ra, tại nội dung UB150, mùa giải ARRC 2018 vừa rồi Honda Vietnam Racing có 2 tay đua thi đấu là Nguyễn Vũ Thanh hiện đứng thứ 25/35 trên BXH và Lê Khánh Lộc đang có vị trí thứ 29/35 trên BXH. Vì những lý do chấn thương liên tục của tay đua Nguyễn Vũ Thanh cùng sự bở ngỡ của tay đua Lê Khánh Lộc nên những vị trí trên đáng khích lệ, hứa hẹn mùa giải 2019 sẽ sôi nổi hơn.

Bên cạnh thường xuyên chăm chỉ tập luyện trao dồi kỹ năng ở nước ngoài lẫn trong nước nhiều hơn, đây được xem là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho chặng cuối tại Thái Lan này. Như vậy, với 14 điểm giành được, Honda Vietnam Racing đang xếp tương đương vị trí thứ 11/16 trên BXH ở nội dung UB150.

Tay-đua-Lê-Khánh-Lộc_-Pic-02

Song song đó, đến với giải đua Thailand Talent Cup, tay đua Cao Việt Nam của chúng ta hiện đã quá quen thuộc với trường đua quốc tế Chang khi đã từng thi đấu trên đường đua này 3 năm trước. Năm 2018 này anh được Honda Việt Nam đăng kí thi đấu tại giải đua Thailand Talent Cup (TTC) cũng diễn ra trên chính trường đua này.

Đặc biệt ngay trước chặng cuối cùng của ARRC 2018, Cao Việt Nam đã được “hâm nóng” tại trường đua quốc tế Chang với một chặng gần nhất của giải TTC, ở chặng đua diễn ra vào ngày 8/11 vừa qua, Cao Việt Nam đã giành được vị trí thứ 10, đây giống như một màn chạy đà hoàn hảo cho chặng cuối của ARRC 2018.

Giải-đấu-Thailand-Talent-Cup

Như vậy, ngày thi đấu cuối cùng của mùa giải ARRC 2018 tại trường đua quốc tế Chang tới đây cũng là ngày diễn ra chặng cuối cùng của mùa giải TTC 2018. Như vậy tay đua Cao Việt Nam sẽ cùng lúc tham dự cả hai giải thi đấu chỉ trong vòng 1 ngày.

Bước vào chặng cuối cùng, giải đua ARRC 2018 đã tìm ra nhà vô địch sớm ở nội dung AP250 sau chặng 5 tại Indonesia, tay đua vô địch của giải đấu năm nay là Rheza Danica Ahren (Indonesia) với 193 điểm, đội đua của anh là Astra Honda Racing Team cũng đã vô địch sớm 1 vòng đấu với 214 điểm, đây là một đội đua quá mạnh so với phần còn lại. Chặng cuối tới đây sẽ chỉ còn là cuộc cạnh tranh cho vị trí thứ 2 giữa hai tay đua Anupab Sarmoon (126 điểm) và Mario Suryo Aji (122 điểm), Sarmoon đang có lợi thế hơn rất nhiều bởi anh là tay đua của nước chủ nhà chặng cuối.

Rheza-Danica-Ahren-(Indonesia)

Tay đua vô địch giải ARRC năm nay Rheza Danica Ahren (Indonesia)

Còn ở nội dung UB150, tay đua Malaysia Md Helmi Azman gần như đã chạm một tay vào chức vô địch mùa giải ARRC 2018 với 164 điểm, bỏ xa tay đua đồng hương xếp thứ 2 là Md Izzat Zaidi với 122 điểm. Đội đua SCK Rapido Hi Rev Honda Racing của Helmi cũng đang có lợi thế lớn trong cuộc đua vô địch với 172 điểm, bỏ xa đội đứng thứ 2 với 136 điểm. “Liên minh” Yuzy Honda Vietnam Racing Team hiện đang có 86 điểm, xếp thứ 7/16 và đồng nghĩa với việc không còn cơ hội vô địch.

Chặng cuối của mùa giải ARRC 2018 sẽ là cú “chốt hạ” cho một quá trình 3 năm qua của Honda Vietnam Racing, bởi kể từ năm 2019, lịch sử của Honda Vietnam Racing nói riêng và của đua xe thể thao nói chung sẽ bước sang một trang mới hoàn toàn, Honda Vietnam Racing sẽ trở thành một đội đua độc lập hoàn toàn trong tất cả các hạng mục mà đội tham dự tại ARRC 2019. Chia tay “liên minh” Yuzy Racing Team và Honda Vietnam Racing Team suốt 3 năm qua.

Tay-đua-Cao-Việt-Nam_-Pic-1

Hãy cùng theo dõi và cổ vũ cho các tay đua của Honda Việt Nam. Chặng đua cuối cùng của mùa giải ARRC 2018 sẽ diễn ra tại trường đua quốc tế Chang, Buriram, Thái Lan vào hai ngày 1-2/12 tới. Chặng thi đấu sẽ được phát trực tiếp và cập nhật các tin tức mới nhất tại fanpage và website của Honda Việt Nam tại đây

 

Khôi Nguyên

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите недорого снять жилье в СПб? Группа vk.com/komnataspb в этом вам

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

cost of propecia no prescription propecia buy cost generic propecia