04:35 - 26/10/2017 (GMT+7)

Singapore khuyến khích người dân không mua xe

Cả ô tô lẫn xe máy tại quốc gia châu Á đều không được khuyến khích tại quốc gia này do những lo ngại về môi trường và không gian chật hẹp.

Singapore không chỉ nổi tiếng vì là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất trên thế giới về chi phí sinh hoạt mà giá xe ở đây thậm chí cũng cao ngất ngưởng, khiến việc sở hữu 1 chiếc ô tô riêng tại quốc gia này trở thành niềm mơ ước của nhiều người dân. Giờ đây, với chính sách mới mà bộ Giao thông đường bộ (LTA) của họ đề xuất, việc sở hữu 1 mẫu xe mới thậm chí còn khó khăn hơn.

singapore-halting-car-population-1

Theo LTA, vào tháng 2/2018 họ sẽ thực hiện 1 số chính sách mới (chi tiết đang được cân nhắc và hoàn thiện) để giảm tăng trưởng xe hàng năm từ 0,25% xuống 0% thậm chí thấp hơn cho cả ô tô lẫn xe máy. Lý do cốt lõi tới từ việc Singapore không có đủ quỹ đất để xây dựng quá nhiều các bãi đỗ xe, đồng thời họ cũng đã đầu tư hàng tỉ USD cho các phương tiên giao thông công cộng. Đây cũng là thành phố sở hữu mật độ dân số dày đặc gần nhất thế giới với 7.987 người mỗi km vuông (chỉ thấp hơn Monaco – 15.254 và Macau 20.848).

Tính tổng cộng, có khoảng 600.000 xe riêng đang lưu thông trên đường phố Singapore, trong đó có một số nhỏ tới từ các ứng dụng chia sẻ xe như Uber – cũng đang dần thịnh hành lên tại quốc gia này. Hiện tại, để sở hữu một mẫu SUV cỡ nhỏ, chỉ riêng phí chứng nhận bạn đã phải đóng đã có thể lên tới 37.000 USD (chưa tính giá xe) trong khi dòng SUV cỡ lớn thông thường có phí chứng nhận lên tới cao nhất 74.000 USD.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

‘Huyền thoại’ Honda Rebel 250 tại Việt Nam giá 180 triệu đồng

buy cytotec pills: buy cytotec - order cytotec online

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]