09:23 - 24/04/2017 (GMT+7)

MotoGP 2017 chặng 03 – Nội chiến

Chặng 03 của mùa giải MotoGP 2017 diễn ra tại Red Bull Grand Prix of The Americas với thời tiết khá đẹp và thuận lợi. Tuy nhiên diễn biến chặng đua lần này không phải giữa các đối thủ mà là những cuộc nội chiến gầy kịch tính.

Diễn ra tại Red Bull Grand Prix of The Americas, chặng này các tay đua phải hoàn thành 21 vòng đua với tổng độ dài khoảng 115.8km. Đường đua có độ dài 5.5km, rộng 15m, 20 góc cua bao gồm 11 trái và 09 phải, đoạn thẳng dài nhất có độ dài lên đến 1.2km. Hàng xuất phát chặng này lần lượt là Marc Marquez, Maverick Vinales, Valentino Rossi, Dani Pedrosa. Đứng thứ 05 là Johann Zarco và tiếp đó là cặp đôi nhà Ducati Team – Lorenzo và Dovizioso.

getfileattachment-5_0.gallery_full_top_fullscreen

Động cơ gầm rú và các tay đua xuất phát, thời tiết chặng đua này khá đẹp và thuận lợi cho các tay đua. Ngay thời điểm xuất phát, Dani Pedrosa nhanh chóng vượt mặt các đối thủ khác và kể cả người đồng đội để lên dẫn đầu. Có thể nói đây là một trong những lần hiếm thấy khi Marquez có lợi thế xuất phát đầu tiên nhưng lại để tay đua khác vượt ngay khi mới bắt đầu. Lorenzo lúc này bất ngờ khi bám rất sát Vinales rồi vượt mặt tay đua này ở đoạn đường thẳng sở trường nhưng khi chỉ ngay khi góc cua tiếp theo đã bị Vinales bỏ lại phía sau, tiếp đó là Rossi vượt mặt rồi Zarco.

Lúc này hai tay đua của Movistar Yamaha MotoGP liên tục bám sát nhau nhưng bất ngờ ở vòng đua tiếp theo, Vinales bất ngờ té ngã một cách khó hiểu và đầy đáng tiếc ở một góc cua rộng và không bị bất cứ tay đua nào tác động. Anh buộc phải rời khỏi cuộc đua trước hàng triệu ánh mắt khó hiểu của người hâm mộ. Rossi lúc này buộc phải bám sát 02 tay đua dẫn đầu. Cuộc chiến không chỉ dừng lại ở hai tay đua này, Repsol Honda Team cũng diễn ra viễn cảnh tương tự khi Marquez đang cố lấy lại vị trí dẫn đầu của mình và Pedrosa thì đang bảo vệ.

46-valentino-rossi-ita-93-marc-marquez-espbl1_2852.gallery_full_top_lg

Bám sát gây áp lực cho Rossi thời điểm này lại là Zarco, tay đua mang số 05 của đội Monster Yamaha Tech 3. 05 liên tục áp sát 46 và đã có lúc va chạm nhẹ để Rossi phải bất ngờ né góc cua đi thẳng xuyên qua góc cua. Hành động này đã mang về thêm 0.3 giây phạt dành cho Rossi nhưng bù lại anh đã bỏ xa hơn Zarco đầy tham vọng. Vậy nội bộ Ducati Team thì sao? Cũng tương tự như thế nhưng lại ít có sự quyết liệt hơn, Dovizio sau vài vòng đua đầu theo sát Lorenzo và rồi nhẹ nhàng vượt mặt anh để bám lấy nhóm đầu.

Căng thẳng nhất vẫn chính là nội chiến nhà Repsol Honda Team, Marquez và Pedrosa liên tục vượt mặt nhau ở góc cua rồi đấu tay đôi tại đoạn đường thẳng, vượt và bị vượt liên tục đã đem lại bầu không khí nửa căng thẳng nửa phấn khích cho khán giả và người hâm mộ. Nhưng sự kiên trì và vốn thuộc lòng đường đua này nên Marquez đã không mất quá nhiều thời gian để bỏ lại Pedrosa ở phía sau. Bên cạnh đó, việc ở những vòng đua cuối Pedrosa chạy không “máu” nhưng các vòng đầu là bởi do ban đầu anh chọn lốp mềm, càng về cuối thì lốp mòn gần hết nên ảnh hưởng khá nhiều đến việc đi cua và tăng tốc. Pedrosa đành nhường vị trí về nhất cho đồng đội Marquez. Anh tiếp tục phạm sai lầm và đánh mất vị trí thứ 02 vào tay Rossi khi chỉ còn 3 vòng đua cuối và rồi đành chịu vị trí về thứ 03 toàn chặng dù Rossi bị phạt thêm 0.3 giây.

93-marc-marquez-espbl2_2161.gallery_full_top_lg

Cal Crutchlow xuất sắc đeo bám để dành cho mình vị trí thứ 04, tiếp đó là Zarco, Dovizioso, Iannone. Lorenzo cho đến hiện tại vẫn chưa thực sự thể hiện tốt khả năng của mình trước các đối thủ khác, anh về thứ 09 trong chặng này. Marc Marquez giành chiến thắng chặng này đồng nghĩa với việc đây là lần thứ 05 liên tiếp anh bất bại tại Red Bull Grand Prix of The Americas.

Kết thúc chặng 03, Rossi tạm đứng đầu bảng xếp hạng với 56 điểm, cách biệt 6 điểm so với Vinales. Tiếp đó là Marquez với 38 điểm và Dovizioso 30 điểm. Chặng đua thứ 04 của MotoGP 2017 sẽ diễn ra vào ngày 07/05/2017 tại Spanish Grand Prix vào 19h00 theo giờ Việt Nam.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Vì sao nước làm mát liên tục bị cạn?

http://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

tamoxifen joint pain: tamoxifen and grapefruit - tamoxifen and grapefruit

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://costaspain.net/ вы сможете пообщаться с единомышленниками, узнать ценную, важную