15:03 - 6/04/2017 (GMT+7)

Điểm qua thị trường Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm

Doanh số tổng của thị trường ô tô Trung Quốc trong 2 tháng đầu năm 2017 tăng 8,8%, tạm thời vượt qua những mối lo ngại về việc thuế các dòng xe nhỏ tại quốc gia này tăng trở lại.

Cụ thể, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc vừa thông báo mức tăng 22% trong tháng 2 lên 1,9 triệu xe (doanh số tháng 3 chưa tổng kết được), nhờ đó kéo lại tháng 1 ảm đạm (dù tăng nhẹ). Có vẻ như dịp nghỉ Tết âm lịch kéo dài không gây quá nhiều ảnh hưởng cho lượng xe bán ra tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới này.

Cũng do lịch nghỉ lễ của TQ mà các dữ liệu thị trường tại đây chưa được thu thập đầy đủ tính đến thời điểm hiện tại. Trong 2 tháng 3 và 4 thị trường sẽ quay trở lại đúng quỹ đạo của nó và chúng ta có thể có được cái nhìn toàn cảnh nhất. Năm 2017 được dự đoán sẽ là một năm khó khăn cho thị trường TQ khi thuế chính phủ đánh vào các dòng xe nhỏ tăng trở lại, đồng thời nền kinh tế nhìn chung không đặt nặng mục tiêu tăng trưởng.

Trước đó, thuế dành cho dòng xe sử dụng động cơ dưới 1.6L tại TQ là 0%. Mùng 1/1 năm nay là thời điểm con số này quay lại 5% trước khi tăng lên 10% vào cùng kỳ năm sau.

3 tháng cuối năm 2016 chứng kiến người tiêu dùng Trung Quốc đổ xô đi mua xe cỡ nhỏ, do đó không quá ngạc nhiên khi doanh số tổng thị trường trong 2 tháng đầu năm tăng nhưng doanh số bán lẻ xe lại giảm – lần đầu tiên kể từ năm 2012 trở lại.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Những hình ảnh đầu tiên của Norton Dominator SS

https://nolvadex.life/# tamoxifen and depression

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=https://happyfamilystorerx.online/]the canadian pharmacy[/url]

Mercedes-Benz Việt Nam phản hồi về vụ cháy xe GLC 200 tại Hà Nội

[url=http://happyfamilymedicalstore.online/]online pharmacy usa[/url]