13:25 - 28/06/2016 (GMT+7)

Volkswagen bị yêu cầu đền bù công bằng

“Tập đoàn Volkswagen nên đền bù người tiêu dùng tại châu Âu ở mức độ tương tự những gì họ đang đền bù cho người tiêu dùng tại Mỹ”, đó là phát biểu của bà Elzbieta Bienkowska, Uỷ viên Công nghiệp của Liên minh châu Âu, cho biết.

“Volkswagen cần tự nguyện đền bù ở mức độ hợp lý”, bà Bienkowska phát biểu trên tờ Welt am Sonntag hôm Chủ Nhật vừa rồi. Bà được biết đến như một thành viên rất có tiếng nói đối với ngành công nghiệp châu Âu không chỉ trong lĩnh vực ô tô mà còn ở nhiều lĩnh vực khác như thép…

Volkswagen dự kiến sẽ chi trả khoảng 10,3 tỉ USD cho các khoản đền bù và tiền phạt tại Mỹ do đã vi phạm quy định khí thải tại đây dẫn tới scandal Dieselgate tai tiếng. Tại đây Volkswagen đề xuất chi trả cho mỗi người tiêu dùng đã mua sản phẩm của hãng một khoản tiền xấp xỉ 5.000 USD, đồng thời mua lại khoảng 500.000 xe tại đây. Bienkowska cho biết bà cảm thấy “không công bằng” khi Volkswagen có thể đối xử khác biệt một trời một vực giữa người tiêu dùng 2 khu vực chỉ vì luật ở đây khác nhau.

“Đây không phải là một biện pháp tốt để lấy lại lòng tin người tiêu dùng châu Âu”, bà nhấn mạnh.

Tại châu Âu, các quan chức Volkswagen cho biết họ sẽ “nhanh chóng” sửa chữa các mẫu xe vi phạm khí thải đồng thời gỡ bỏ phần mềm gian lận. Tuy nhiên họ cũng cho biết giờ tập đoàn Đức chưa có kế hoạch đền bù cho người tiêu dùng bởi “họ (người tiêu dùng) chưa gặp thiệt hại gì cả”.

sonhq

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

http://lisinopril.network/# lisinopril 20 mg price without prescription

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

https://cytotec.club/# buy cytotec over the counter

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Хотите недорого снять жилье в СПб? Группа vk.com/komnataspb в этом вам