23:32 - 5/09/2015 (GMT+7)

Mitsubishi Attrage có thể tiết kiệm hơn mức công bố 4,7L/100km

Đó là điều đã được chúng tôi chứng thực khi lái trong điều kiện thực tế tại chặng 2 Mitsubishi Caravan 2015 – “Thách thức hiệu quả sử dụng nhiên liệu”. 4,22L/100km là kết quả của Mitsubishi Attrage – còn ấn tượng hơn cả kỷ lục trước đó của Mirage 4,25L/100km tại chặng 1.

Sau chặng đầu tiên, Mitsubishi Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình Caravan “Thách thức tiết kiệm nhiên liệu cùng Mitsubishi” chặng 2 với điểm xuất phát bắt đầu từ Hải Phòng đi Ninh Bình. 6 dòng xe đã từng góp mặt trong chặng đầu tiên là Mirage, Attrage, Outlander Sport, Pajero Sport, Triton và Outlander PHEV vẫn sẽ là những thành viên không thể thiếu ở chặng này.

Theo ban tổ chức, mỗi chặng hành trình sẽ đo mức tiêu thụ nhiên liệu của một mẫu xe. Như quy định của Caravan, để đảm bảo tính khách quan cho kết quả, hai phóng viên báo chí được mời đến với vai trò là khách mời độc lập và đích thân cầm lái hai chiếc Attrage ở chặng này.

mỗi chặng ban tổ chức sẽ mời 2 phóng viên báo chí đích thân cầm lái để có kết quả khách quan nhất

mỗi chặng ban tổ chức sẽ mời 2 phóng viên báo chí đích thân cầm lái để có kết quả khách quan nhất

Sáng 31/8, đoàn Caravan tập kết tại đại lý Mitsubishi Hải Phòng. Tại đây, chúng tôi được đội ngũ kỹ thuật giới thiệu phương pháp đo mức tiêu thụ nhiên liệu trong hành trình – hoàn toàn khác so với những thử thách nhiên liệu khác mà một số hãng xe đã từng thực hiện tại Việt Nam.

Việc đo đạc của Mitsubishi Việt Nam hoàn toàn dựa trên máy móc hiện đại, các thiết bị này có tên “Fuel Consumption Meter” được đưa về từ Nhật Bản với sai số 1/1000. Bộ cảm biến sẽ được lắp trên đường ống dẫn nhiên liệu trước khi vào buồng đốt và mọi thông tin sẽ được thông báo qua bộ hiển thị kỹ thuật số.

tất cả đều được niêm phong dưới sự giám sát của kỹ thuật viên

tất cả đều được niêm phong dưới sự giám sát của kỹ thuật viên

Để bài thử nghiệm sát với mức thực tế nhất, ban tổ chức mặc định chế độ điều hoà ở 26 độ C và quạt gió ở mức 2 cho Mitsubishi Attrage. Sau đó, ban tổ chức sẽ niêm phong 2 nút điều chỉnh để đảm bảo tính khách quan và sự chính xác giữa 2 xe chạy thử. Để có thêm một phép thử so sánh với thiết bị chuyên dụng, mỗi chiếc xe Attrage đều được reset Trip hành trình, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân về con số 0.

Đoàn xe Caravan bắt đầu khởi hành từ đại lý Mitsubishi Hải Phòng chạy theo đường QL10 để tới Ninh Bình. Trên cung đường này phần lớn là đường qua khu dân cư đông đúc nên có nhiều đoạn giới hạn tốc độ 40, 60 và cho phép xe chạy ở tốc độ 80 km/h gần như là rất ít. Chính vì vậy chúng tôi hầu như chỉ chạy ở vận tốc 40-50 km/h. Chạy ở điều kiện giao thông như vậy rất khó để lái tiết kiệm.

Mitsubishi Canavan 2015 chang2_05 Mitsubishi Canavan 2015 chang2_02
chặng 2 của hành trình Caravan sẽ là sự thách thức khả năng tiết kiệm nhiên liệu dành cho Mitsubishi Attrage

chặng 2 của hành trình Caravan sẽ là sự thách thức khả năng tiết kiệm nhiên liệu dành cho Mitsubishi Attrage

Do đó, điều mà chúng tôi cần làm là hạn chế phanh và thốc ga đột ngột, duy trì vòng tua thấp ở ngưỡng 1.500 vòng/phút; quan sát đèn tín hiệu giao thông từ xa để đưa ra phương án điều khiển xe hợp lý nhất. Rất may là việc chạy xe như vậy có giúp cho mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hay không đều được được hiển thị qua các con số trên màn hình của bộ đo và được nhân viên kỹ thuật ngồi bên thông báo sau mỗi 20 km.

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình 16 km, đoàn xe được yêu cầu dừng lại sau khi 2 chiếc xe Attrage đều đã đạt quãng đường di chuyển 100 km. Nhân viên kỹ thuật in kết quả ra giấy để tính toán mức tiêu thụ nhiên liệu cuối cùng. Cả hai chiếc xe Attrage đã cho một kết quả vô cùng xuất sắc khi đạt mức tiêu thụ thấp nhất là 4,22L/100km và cao nhất là 4,29L/100km.

kết quả hoàn toàn được đo bằng thiết bị chuyên dụng

kết quả hoàn toàn được đo bằng thiết bị chuyên dụng

Có thể đây là một kết quả thực tế ngoài mong đợi của nhiều người khi Attrage đã làm tốt hơn cả mức 4,25L/100km của Mirage. Nhưng với chúng tôi, kết quả này dường như đã được “tiên lượng” trước vì trong suốt quá trình chạy trải nghiệm, mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân báo trên bảng đồng hồ cũng đều chỉ rơi vào khoảng 4,2L/100km.

Là người từng tìm hiểu về các công nghệ được áp dụng trên hầu hết các dòng xe Mitsubishi thế hệ mới như MIVEC, INVECS, khung sườn RISE,… – kết quả này với tôi không có gì ngạc nhiên. Mitsubishi thực sự là dòng xe trong top tiết kiệm nhiên liệu trên thị trường. Chúng tôi có thể khẳng định, chỉ cần để ý một chút cách lái và lái đúng cách, bạn cũng hoàn toàn có thể đạt được mức tiêu thụ nhiên liệu 4,2 này hay tốt hơn thế nữa.

một kết quả thực tế ngoài mong đợi của nhiều người khi Attrage đã làm tốt hơn cả mức 4,25L/100km của Mirage.

một kết quả thực tế ngoài mong đợi của nhiều người khi Attrage đã làm tốt hơn cả mức 4,25L/100km của Mirage.

Như vậy, 2 chặng đầu của Mitsubishi Caravan, kết quả đo nhiên liệu trên đường hỗn hợp đã chứng minh con số chạy thực tế tốt hơn rất nhiều so với con số của nhà sản xuất công bố. Những chặng tiếp theo, liệu các dòng Triton, Outlander Sport và Pajero Sport có làm được như vậy? Hãy cùng chờ đón.

sonhq

Ý kiến của độc giả

1 bình luận

Lê Văn (09/09/2015 1:57 chiều)

Levan7275@gmail.com

Tôi yêu Mítubishi Attrage và vẫn theo dõi mọi thông tin về Attrage, Con số 4,29 và 4,22 lít thì quá nhỏ. 5 hoặc 6 lít là đã được chấp nhận, Tôi thấy các hình chụp đồng hồ xe Attrage khác vẫn hiển thị tiêu hao trung bình trên 6l/ 100 km. Xe của BTC, dụng cụ đo của BTC, hai phóng viên chỉ điều khiển xe thì ai mà biết được?! Các bạn chạy Atrage nên cho biết mức tiêu hao trung bình khi chạy ở nội thành Sài Gòn là bao nhiêu? Bởi Attrage sinh ra là để chạy nội thành.

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

Subaru giới thiệu XV 2018 tới châu Âu

https://lisinopril.network/# lisinopril online

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

Желаете провести неповторимый отдых в Кисловодске? Тогда заранее жилье необходимо забронировать.