13:55 - 6/05/2014 (GMT+7)

Nokia quyết tâm đầu tư vào xe hơi

Theo tin tức mới nhất, bộ phận đầu tư mạo hiểm của thương hiệu điện thoại Phần Lan, Nokia đã trích ra khoản quỹ 100 triệu USD để đầu tư vào công nghệ thông minh và kết nối trên xe hơi.

Sau khi bán mảng điện thoại thông minh cho Microsoft, Nokia đang nỗ lực tìm kiếm cơ hội kiếm tiền mới của mình và công nghệ thông minh, kết nối trên xe hơi có vẻ là hướng đi đúng đắn. Thực ra, trong lĩnh vực sản xuất ôtô, Nokia không hoàn toàn là người mới, dịch vụ bản đồ của hãng được đánh giá khá tốt. Vào đầu năm nay, hãng này đã hợp tác với Audi để cùng phát triển các hệ thống thông tin giải trí và tích hợp máy tính bảng trên xe hơi.

Nokia sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ thông minh cho xe hơi
Nokia sẽ đầu tư mạnh vào công nghệ thông minh cho xe hơi

Quỹ đầu tư 100 triệu USD sẽ giúp Nokia bành trướng hơn trong lĩnh vực ôtô, đặc biệt là các công nghệ tiên tiến như xe tự lái, hay các công nghệ kết nối vốn là sở trưởng của thương hiệu này. Người đứng đầu Nokia, ông Michael Halbherr chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng những chiếc xe được trang bị khả năng nhận thức chính xác vị trí kết hợp với dữ liệu từ cảm biến sẽ hỗ trợ tốt hơn cho tài xế”.

Quỹ đầu tư của Nokia vẫn chưa cho biết những khoản đầu tư cụ thể, nhưng khoản đầu tư có thể sẽ tập trung vào việc áp dụng những công nghệ thông minh trên smartphone và máy tính bảng và trong xe hơi. Đồng thời, công nghệ bản đồ nổi tiếng của Nokia sẽ là bước đệm mạnh mẽ giúp hãng tiến sâu vào lĩnh vực này trong tương lai.

Việt Đức

CTV1

Ý kiến của độc giả

0 bình luận

Gửi bình luận của bạn


Hoặc bình luận bằng Facebook


Bình luận mới

LXV 3V i.e 125 : Tiền nào của nấy

buy misoprostol over the counter: buy cytotec - purchase cytotec

Sáu vật liệu có thể thay đổi thế giới

На сайте https://smotret.net/ вы сможете найти все самые интересные, увлекательные сериалы

[VIMS 2016] Porsche features great sportscar lineup

buying cheap propecia without dr prescription buying cheap propecia buying cheap